logo

Hang động mới được phát hiện ở Quảng Bình, Việt Nam

Blog Change

Hang động được tìm thấy với các thành tạo đá vôi nguyên sơ, dài khoảng 1,8km.

Việc phát hiện một hang động mới, với những đặc điểm đáng kinh ngạc tại Quảng Bình, Việt Nam, đang làm dấy lên sự háo hức trong cộng đồng du lịch và làm tôn vinh thêm danh tiếng của tỉnh này, thường được mệnh danh là "Vương quốc của các hang động." Hang động này, được gọi là Hang Sơn Nữ, đã được tìm thấy tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, và ngay lập tức gây ấn tượng với sự hoang sơ và tuyệt đẹp của các thành tạo đá vôi.

Những người dân trong xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, là người đã phát hiện ra hang động này, và họ gọi nơi này là hang Sơn Nữ (cô gái miền núi) tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên và tinh khôi của miền núi. Được xác nhận bởi ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trường Sơn, sự khám phá này đã làm dâng lên niềm tự hào trong cộng đồng và đánh dấu sự gia tăng sự chú ý đối với du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình.

Nằm gần những điểm du lịch sinh thái như dòng Chà Rào và dòng Chà Cùng, hang động này có chiều dài khoảng 1,8km, chiều rộng dao động từ 20m đến 50m và chiều cao trung bình khoảng 35m. Để đến nơi này, người dân cần đi qua khoảng 7km đường đi thuận lợi và 2km đường mòn bên cạnh dòng suối.

Quang cảnh hang động. ẢNH: VIETNAM NEWS

Nó có một dòng suối ngầm bắt nguồn từ biên giới Việt Nam-Lào. Vào mùa hè, mực nước bên trong hang động không lớn, cho phép người dân địa phương đi thuyền qua. Hành trình thuyền từ lối vào đến lối ra mất hơn một giờ.

Theo ông Đức, UBND và các cơ quan liên quan đã tiến hành khảo sát tại chỗ để đánh giá tổng thể cấu trúc hang động, hướng tới phát triển du lịch mạo hiểm trên địa bàn trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu tiên Quảng Bình nổi tiếng với những hang động đặc biệt. Nơi đây cũng là quê hương của hang Sơn Đoòng, được công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất thế giới bởi Liên minh Kỷ lục Thế giới và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới. Với việc phát hiện Hang Sơn Nữ, Quảng Bình tiếp tục củng cố vị thế của mình trong việc bảo tồn và khám phá những kho báu tự nhiên kỳ diệu của hành tinh.