logo

Hà Nội nằm trong top 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Blog Change

Hà Nội đứng thứ 96 trong danh sách toàn cầu về 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới và là thành phố duy nhất của Việt Nam trong danh sách, theo Resonance Consultancy có trụ sở tại Canada.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, công ty tư vấn du lịch hàng đầu đã khen ngợi thủ đô của Việt Nam bởi các hoạt động ngoài trời và mua sắm sôi động tại đây.

Resonance cho biết họ đã phân tích hơn 270 thành phố trên toàn cầu có dân số trên một triệu người để xác định 100 thành phố hàng đầu dựa trên ba tiêu chí là sự sống, sự yêu thích và thịnh vượng.

"Trung tâm chính trị và trái tim lịch sử của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng là một cường quốc châu Á đang có tiềm năng để khai thác" họ nhấn mạnh.

"Mặc dù không rộng lớn hay nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cung cấp rất nhiều hoạt động và điểm tham quan, từ các địa danh đô thị, chợ đông đúc cho những người săn hàng giá rẻ, các cấu trúc di sản đầy cảm hứng như Hoàng thành - Di sản Thế giới của UNESCO - và một cuộc sống về đêm sôi động giữ nét quyến rũ riêng của nó."

Báo cáo chỉ ra rằng Hà Nội, nơi sinh sống của 7,5 triệu người, cung cấp các chợ truyền thống cũng như các dịch vụ mua sắm cao cấp. Ví dụ, chợ lâu đời nhất của thành phố, Đồng Xuân, được thành lập từ thời Pháp thuộc, bán quần áo, hàng điện tử và hàng ngàn mặt hàng khác.

Báo cáo lưu ý rằng thị trường lưu trú tại Hà Nội dự kiến ​​sẽ phát triển mạnh mẽ với kế hoạch xây dựng thêm 66 dự án mới với hơn 11.000 phòng khách sạn.

London đứng đầu danh sách các thành phố du lịch tốt nhất, tiếp theo là Paris và New York.

Số lượng du khách đến Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 18,9 triệu, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước, theo Sở Du lịch thành phố.

Trong con số này, số lượng du khách nước ngoài đạt 3,2 triệu, tăng gấp đôi so với năm trước và vượt quá mục tiêu trong năm nay là 3 triệu. Số lượng du khách nội địa tăng 20,2% so với năm trước, lên 15,7 triệu.

Tổng doanh thu du lịch trong 9 tháng đầu năm được ước tính đạt 69,3 nghìn tỷ đồng (2,88 tỷ USD), tăng 66,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Nội luôn nhận được những lời khen ngợi cao từ tổ chức du lịch quốc tế và đã nằm trong số những điểm đến đô thị hấp dẫn nhất trên thế giới.

Vào ngày 6 tháng 9, thủ đô lại một lần nữa được bầu chọn là điểm đến hàng đầu tại châu Á năm 2023.

Du lịch Việt Nam đang phục hồi sau sự tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19. Trong 9 tháng đầu năm, nước này đã đón tiếp 8,9 triệu du khách nước ngoài, vượt quá mục tiêu hàng năm là 8 triệu.

Từ ngày 15 tháng 8, Việt Nam đã mở rộng thời gian miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày cho du khách từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Nước này cũng đã kéo dài thời hạn của thị thực điện tử từ 30 ngày lên 3 tháng với nhiều lần nhập cảnh.

Các công dân của 80 quốc gia khác nhau, bao gồm các nền kinh tế lớn như Ấn Độ, Úc và Hoa Kỳ, hiện đang được phép nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử.