logo

GSM - Vingroup sẽ gia nhập thị trường Lào vào cuối năm nay

Blog Change

Green and Smart Mobility (GSM), liên doanh xe điện của nhà sáng lập Vingroup Phạm Nhật Vượng, có kế hoạch triển khai dịch vụ taxi điện tại Lào vào cuối năm nay.

Công ty sẽ bắt đầu với đội xe gồm 1.000 xe điện VinFast VF 5 Plus và VF e34. Ngoài việc vận hành đội xe của riêng mình, GSM cũng sẽ bán và cho thuê xe bốn bánh điện cho các doanh nghiệp.

Trong khi thị trường gọi xe của Lào được dự đoán sẽ tạo ra tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,95% đến năm 2027, quốc gia này vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi những gã khổng lồ như Grab và GoJek của GoTo Group.

Một trong những đối thủ ở Lào cho các dịch vụ như vậy là Loca. Tương tự như GSM tại Việt Nam, cũng như Gojek và Grab, Loca cũng cung cấp dịch vụ gọi xe máy ngoài gọi xe.

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc GSM cho biết: "Lào là quốc gia láng giềng có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam về văn hóa và lối sống, đồng thời rất cởi mở với xe điện. Lào là điểm khởi đầu lý tưởng để GSM mở rộng ra quốc tế. Sau Lào, GSM tiếp tục mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác, như một phần trong cam kết "thúc đẩy một tương lai xanh cho tất cả mọi người". Ngoài ra, GSM cũng đặt mục tiêu quảng bá xe điện Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu".

GSM đã được ra mắt vào tháng 3 năm nay, cung cấp xe ô tô và xe máy điện cho dịch vụ taxi và cho thuê. Ban đầu, VinFast cung cấp 10.000 xe ô tô và 100.000 xe máy cho hoạt động của GSM.

Vào tháng 6, công ty đã thiết lập mối quan hệ đối tác với Kakao Mobility để giúp nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông của công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.