logo

Fr8Labs: Công ty khởi nghiệp hậu cần chuyển đổi ngành công nghiệp với 1,5 triệu đô la tài trợ hạt giống

Blog Change

Công ty khởi nghiệp Fr8Labs có trụ sở tại Singapore và Indonesia sẽ sớm trở thành một trong những công ty chủ chốt trong ngành logistics của Đông Nam Á. Công ty khởi nghiệp hậu cần gần đây đã nhận được hỗ trợ tài trợ hạt giống trị giá 1,5 triệu đô la từ East Ventures và các nhà đầu tư khác để mở rộng hoạt động trên toàn khu vực.

Công ty khởi nghiệp hậu cần Fr8Labs nhận được hỗ trợ tài trợ hạt giống trị giá 1,5 triệu đô la

Fr8Labs, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore và Indonesia, đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành logistics ở Đông Nam Á. Công ty hậu cần tuyên bố hoàn thành thành công vòng tài trợ hạt giống gần đây, khiến họ tiến gần hơn một bước đến mục tiêu.

Vào ngày 30 tháng 11, Fr8Labs thông báo đã bảo đảm 1,5 triệu đô la tài trợ hạt giống từ một loạt các nhà đầu tư. Họ bao gồm East Ventures, FEBE Ventures, Kaya Founders, Mulia Sky Capital, Seedstars, Venturra và một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Theo thông báo, Fr8Lab sẽ sử dụng hỗ trợ tài trợ hạt giống này để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường sản phẩm của họ.

Được thành lập vào năm 2022 bởi Giám đốc điều hành Glenn Lai và CTPO Felix Lu, công ty hậu cần sáng tạo này phục vụ hơn 50 khách hàng. Phạm vi tiếp cận của nó trải dài khắp Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Úc, với kế hoạch mở rộng trên khắp châu Á.

Bùng nổ ngành logistics Đông Nam Á với các giải pháp đột phá của Fr8Labs nhờ quỹ đầu tư hạt giống

Nhận thấy tình trạng thiếu quy trình bản địa hóa và cập nhật của các công ty giao nhận vận tải Đông Nam Á, Fr8Labs ra đời với sứ mệnh giải quyết triệt để vấn đề này. Họ tin rằng, bằng cách giải quyết những trở ngại này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) sẽ vươn lên mạnh mẽ như trong ngành logistics phương Tây, nơi đã được số hóa cao hơn.

Vì vậy, Fr8Labs triển khai chiến lược sử dụng hệ điều hành theo mô hình Phần mềm Dịch vụ (SaaS). Bằng cách này, họ tạo ra một hệ sinh thái mở và dễ tiếp cận cho các bên tham gia logistics thông qua các API.

Công ty khởi nghiệp logistics có trụ sở tại Singapore và Indonesia này sẽ sử dụng khoản đầu tư hạt giống để phát triển tiếp nền tảng vận hành dựa trên đám mây cho các công ty giao nhận vận tải.

Hệ thống này cho phép tích hợp các tác vụ liên quan đến vận chuyển, giao tiếp và kết nối các vai trò khác nhau trong tổ chức. Nó cũng sẽ hỗ trợ các phòng ban bán hàng và vận hành hợp tác hiệu quả hơn, dẫn đến quy trình công việc đơn giản và hiệu quả hơn.

Giám đốc điều hành của Fr8Labs, Glenn Lai, cho biết, một công ty giao nhận chỉ cần tải lên một tệp PDF về đơn đặt hàng vận chuyển. Sau đó, hệ thống sẽ tự động quản lý việc đặt chỗ giao hàng và các tác vụ liên quan. Phương pháp này giúp giảm thiểu đáng kể lỗi. Và điều này rất quan trọng trong các tình huống như gửi hải quan, nơi sai sót có thể dẫn đến chậm trễ kéo dài.

Công ty khởi nghiệp logistics này cũng sẽ áp dụng các ứng dụng AI thế hệ (genAI), bao gồm một chatbot trợ lý AI hoạt động cùng với các công ty giao nhận. Với sự hỗ trợ của quỹ đầu tư hạt giống gần đây, họ sẽ sớm có thể tiên phong trong một bước đột phá khác trong ngành logistics tại Đông Nam Á.

Cuối cùng, các tính năng này sẽ được truy cập thông qua mô hình đăng ký. Người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng cho nền tảng cơ bản.

Tương lai kết nối logistics châu Á: Giấc mơ vĩ đại của startup Fr8Labs

Hướng đến tương lai, Fr8Labs mong muốn tích hợp các sản phẩm phụ trợ như hệ thống quản lý kho, giao dịch ngoại hối, giải pháp tài chính và nhiều hơn nữa.

"Hãy tưởng tượng cách các thiết bị Android và Apple hoạt động trong hệ sinh thái riêng của chúng. Chúng tôi nhằm mục tiêu mang đến cho các công ty giao nhận vận tải trải nghiệm mượt mà tương tự với nền tảng của mình, sau đó nâng cao nó với các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Mục tiêu của chúng tôi trong 5 năm tới là trở thành hệ thống chính mà tất cả các công ty giao nhận vận tải ASEAN sử dụng và mở rộng phạm vi vươn xa hơn khắp châu Á."

– Glenn Lai, CEO của Fr8Labs.

Đáp lại sự hỗ trợ của quỹ hạt giống, đối tác quản lý của East Ventures, Roderick Purwana, đã đánh giá cao giải pháp công nghệ sáng tạo của Fr8Labs.

"Ứng dụng công nghệ trong logistics là rất quan trọng vì nó thúc đẩy tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất. Tuy nhiên, ngành này đang phải đối mặt với những rào cản trong việc cải thiện logistics kỹ thuật số.

Fr8Labs đang tiến bước với công nghệ sáng tạo của mình để giải quyết những thách thức này cho các công ty giao nhận vận tải ở Đông Nam Á. Với kỹ năng và chuyên môn của đội ngũ, chúng tôi tin rằng Fr8Labs có tiềm năng cách mạng hóa lĩnh vực logistics, mang lại lợi ích cho toàn bộ quá trình."

– Roderick Purwana, Đối tác quản lý của East Ventures.