logo

FPT thành lập FPT Automotive tại Mỹ, nỗ lực chinh phục thị trường phần mềm ô tô tỷ đô

Blog Change

FPT vừa công bố thành lập công ty FPT Automotive tại Texas, trong nỗ lực chinh phục thị trường phần mềm ô tô tỷ đô.

FPT Automotive đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030.

Phần mềm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong những năm gần đây trong sự phát triển vượt bậc của các dòng xe cơ giới nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung. Nó cũng làm tăng trải nghiệm người dùng và giúp các nhà sản xuất kiếm được nhiều doanh thu hơn và đăng lợi nhuận cao hơn.

Các phương tiện hiện đại hiện nay có gần 100 bộ điều khiển điện tử, đòi hỏi tới 100 triệu dòng mã.

Phần mềm, cùng với cảm biến và các thành phần tương tự, được dự báo sẽ chiếm khoảng 50% chi phí xe vào năm 2030, hoặc hơn gấp đôi so với 20% vào năm 2020.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu dự kiến sẽ chi hơn 238 tỷ USD mỗi năm vào năm 2030 khi chuyển đổi từ xe có động cơ đốt trong sang xe điện.

Nhận thấy tương lai của ngành công nghiệp phần mềm ô tô và đầu tư kỹ lưỡng hơn vào lĩnh vực này, FPT quyết định thành lập FPT Automotive tại Mỹ, sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Nó sẽ đáp ứng sự chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô và cung cấp các giá trị mới, chẳng hạn như tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường, mở rộng phạm vi phủ sóng và tăng hiệu quả phát triển sản phẩm cho các nhà sản xuất xe trên toàn cầu.

"Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô, một lượng lớn nguồn nhân lực tài năng, các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ô tô, như AI và siêu điện toán đám mây và kiến thức thị giác máy tính, và hợp tác với các tập đoàn nổi tiếng như Landing AI trong khi đầu tư vào các công ty có hơn một năm phát triển phần mềm nhúng, IoT và các sản phẩm di động, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các OEM (Original Equipment Manufacturers) hàng đầu để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, một ngành công nghiệp đang được quyết định bởi phần mềm", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ.

Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT FPT Software cho biết, công nghệ ô tô là một trong những lĩnh vực phát triển quan trọng của công ty. "Công ty mới của FPT khẳng định sự đầu tư của chúng tôi vào công nghệ mới và làm việc với các chuyên gia hàng đầu để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng toàn cầu", bà nói thêm. "Đồng thời, nó cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển ngày càng tăng của ngành công nghệ ô tô."

"Trong năm năm tới, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ ô tô để nâng cao danh mục sản phẩm của chúng tôi, tập trung vào âm thanh ô tô, AI tích hợp trí thông minh vào các giải pháp cho SDV, phát triển các giải pháp CDC và có một nền tảng AUTOSAR hoàn chỉnh để đảm bảo phát triển từ đầu đến cuối", ông Nguyễn Đức Kinh, Tổng Giám đốc FPT Automotive cho biết.