logo

FPT của Việt Nam mua lại công ty dịch vụ kỹ thuật sản phẩm CARDINAL PEAK của MỸ

Blog Change

Công ty dịch vụ công nghệ thông tin FPT có trụ sở tại Việt Nam đã công bố mua lại công ty dịch vụ kỹ thuật sản phẩm Cardinal Peak có trụ sở tại Hoa Kỳ, một động thái chiến lược nhằm tăng cường khả năng phân phối kỹ thuật sản phẩm ở Bắc Mỹ.

Là một phần trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của FPT, khoản đầu tư này thúc đẩy chuyên môn và kinh nghiệm 20 năm của Cardinal Peak trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật sản phẩm đầu cuối, bao gồm phần cứng, phần mềm nhúng, internet vạn vật (IoT), đám mây và phát triển sản phẩm di động, cho hơn 300 công ty trong ngành ô tô, chăm sóc sức khỏe, robot, điện tử tiêu dùng, truyền thông trực tuyến, an ninh và an toàn, và ngành hàng không vũ trụ, FPT cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Thông qua khoản đầu tư này, FPT cũng có được 100 chuyên gia và một văn phòng tại Hoa Kỳ.

Với những nguồn lực bổ sung này, FPT cho biết công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại châu Mỹ trong hai năm tới.

Họ cho biết mục tiêu này một phần được thúc đẩy bởi cam kết đầu tư 100 triệu USD vào cuối năm 2023 vào thị trường chiến lược này.

Trong khi đó, Cardinal Peak sẽ vẫn là một tổ chức độc lập nhưng hiện có quyền truy cập vào các dịch vụ nâng cao, quy mô lớn hơn và các tùy chọn phân phối toàn cầu thông qua mạng lưới rộng khắp của FPT.

FPT và Cardinal Peak cũng bày tỏ sự đồng thuận trong cách làm việc, tư duy lấy con người làm trọng tâm cũng như sự lạc quan về những cơ hội trong tương lai.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa kỳ vọng, sức mạnh tổng hợp giữa FPT và Cardinal Peak sẽ tạo ra những sản phẩm kỹ thuật số mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

“Cardinal Peak là một cái tên có uy tín trong ngành kỹ thuật sản phẩm. Thành tích cộng tác hiệu quả và cung cấp giải pháp đổi mới nhanh chóng của nhóm sẽ là tài sản to lớn đối với FPT,”

Phương Đặng, SEVP của FPT Software và Giám đốc FPT Châu Mỹ, Châu u và Trung Đông cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một sự bổ sung hiệu quả khác cho việc mở rộng toàn cầu của chúng tôi”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Cardinal Peak, Mark Carrington cho biết với đội ngũ kết hợp của mình, họ có thể mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng, thúc đẩy đổi mới trong các ngành mà họ phục vụ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên của mình.

Theo tuyên bố, Châu Mỹ hiện là một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất của FPT, với 14 văn phòng trải dài trên khắp Hoa Kỳ, Canada và khu vực Latin America, bao gồm các cơ sở gần bờ biển ở Colombia, Costa Rica và Mexico, và có nhân viên tại 28 tiểu bang và tỉnh.

Kể từ năm 2014, FPT đã tiến hành các giao dịch sáp nhập và mua lại (M&A) với các công ty công nghệ hàng đầu trên toàn cầu để tăng cường khả năng tư vấn, mở rộng cơ sở khách hàng và tăng doanh thu trong thị trường nước ngoài.

Giao dịch M&A đầu tiên của họ là vào năm 2014 với RWE IT Slovakia, một chi nhánh của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu u RWE.

Năm 2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet, một công ty tư vấn biến đổi kỹ thuật số có trụ sở tại Hoa Kỳ.

FPT cũng đã thực hiện một khoản đầu tư không kiểm soát và trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc., một công ty tư vấn, quản lý kinh doanh và biến đổi kỹ thuật số có trụ sở tại Nhật Bản.

Tiếp tục mở rộng ở Hoa Kỳ, FPT đã mua toàn bộ bộ phận dịch vụ Công nghệ thông tin của Intertec International vào năm 2023.

FPT cũng đã trở thành một nhà đầu tư quan trọng trong Landing AI - một công ty phần mềm về thị giác máy tính và Trí tuệ Nhân tạo (AI) có trụ sở tại Hoa Kỳ vào tháng 10.