logo

FEBE Ventures Việt Nam ra mắt quỹ đầu tư thứ hai trị giá 75 triệu USD

Blog Change

FEBE Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào giai đoạn hạt giống (seed) với đội ngũ sáng lập gồm cựu doanh nhân, vừa công bố thành lập quỹ thứ hai trị giá 75 triệu USD, đánh dấu bước tiến vượt bậc so với quỹ đầu tiên 30 triệu USD.

Trong tuyên bố chính thức hôm thứ Ba, FEBE cho biết quỹ mới sẽ đầu tư vào các doanh nhân giai đoạn tiền hạt giống (pre-seed) và hạt giống trên toàn cầu, tập trung vào các lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp (B2B), nền tảng giao dịch, y tế và phát triển bền vững. Quỹ này cũng xây dựng mạng lưới vững chắc tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Latin America và châu Âu.

Tên viết tắt FEBE, trong tiếng Anh là "For Entrepreneurs, By Entrepreneurs" (Từ doanh nhân, cho doanh nhân), nhấn mạnh triết lý dựa trên kinh nghiệm thực chiến của đội ngũ sáng lập.

Quỹ đầu tiên của FEBE do Giám đốc điều hành Olivier Raussin dẫn dào, cựu giám đốc cấp cao của Google và Microsoft, đồng thời là doanh nhân có nhiều thành công tại Pháp và Brazil.

Quỹ đầu tiên của FEBE đã đầu tư vào 35 công ty ở 13 quốc gia, với những khoản đầu tư quan trọng như Silverbird, Locad, Zenyum và Next Gen.

FEBE cũng vui mừng thông báo bổ nhiệm Nicolas El Baze và Aditya Pendyala làm Đối tác quỹ. El Baze, một doanh nhân giàu kinh nghiệm với nhiều thương vụ thành công, từng là Đối tác tổng hợp tại Partech Ventures trong 15 năm, giám sát các khoản đầu tư hạt giống dẫn đến việc bán cho các công ty lớn như IBM, Oracle, Snap và Google.

Mối quan hệ rộng rãi của ông trong hệ sinh thái công nghệ châu Á bao gồm các khoản đầu tư vào hơn 30 công ty ở Đông Nam Á.

Pendyala, một doanh nhân dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp B2B, mang đến kiến thức quý giá và danh mục đầu tư thiên thần vào các startup đột phá trên toàn cầu, đáng chú ý là TIER Mobility, Turtlemint và ở Châu Á, BetterPlace, Asia Innovation Group và Sociolla.

Chuyên môn của ông bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI)/học máy (ML), phần mềm doanh nghiệp dưới dạng dịch vụ (SaaS), internet vạn vật (IoT) và blockchain.

Trong khuôn khổ ra mắt Quỹ II, FEBE cũng đã ký kết một thỏa thuận hợp tác độc đáo và độc quyền với Tekton Ventures, một quỹ hàng đầu của Thung lũng Silicon với lợi nhuận thuộc top đầu và danh mục đầu tư đa dạng, tự hào sở hữu hơn mười kỳ lân, bao gồm Coupang (Hàn Quốc), Toss (Hàn Quốc), Nowports (Mỹ Latinh) và Signifyd (Hoa Kỳ).

Tuyên bố cho biết, nỗ lực chung này kết hợp sổ tay thành công của Thung lũng Silicon với chuyên môn về thị trường mới nổi.

Ngoài ra, Otium Capital, đối tác chủ chốt và đồng minh chiến lược của FEBE do Pierre-Edouard Stérin dẫn dắt, một doanh nhân thành đạt và là người sáng lập Tập đoàn Smartbox, mang lại chuyên môn đầu tư khởi nghiệp sâu sắc.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành François Durvye, Otium quản lý hơn 1,4 tỷ đô la tài sản dưới quản lý (AUM) trên 100 khoản đầu tư với tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR) trên 25%.

Theo tuyên bố, sự hợp tác này thể hiện tinh thần "doanh nhân hỗ trợ doanh nhân", nâng cao khả năng của FEBE tận dụng kinh nghiệm và mạng lưới rộng lớn của Otium để hỗ trợ các startup.

Việc bổ sung Adi, Nicolas và Jai, với kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư, hoàn toàn phù hợp với các giá trị và tầm nhìn của FEBE,” Raussin khẳng định.

“Mối quan hệ đối tác của chúng tôi với Tekton Ventures và Otium Capital là những bước then chốt trong việc mở rộng dấu ấn toàn cầu của chúng tôi,”

“Những sự hợp tác này không chỉ mang tính chiến lược; chúng còn phản ánh cam kết chung của chúng tôi trong việc thúc đẩy tinh thần kinh doanh xuyên biên giới,” anh nói thêm.

FEBE là một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào hạt giống do một nhóm cựu nhà sáng lập thành lập, họ đã cùng nhau thành lập hơn 30 công ty và hỗ trợ 200 startup.

Công ty hợp tác với các doanh nhân hướng đến hành động trên toàn cầu, đặc biệt tập trung vào các thị trường B2B, phần mềm B2B, AI, y tế và phát triển bền vững.