logo

Facebook đổi logo: Liệu bạn có nhận ra sự khác biệt?

Blog Change


Facebook vẫn có màu xanh, logo có biểu tượng chữ F nhưng phiên bản hiện tại có phần đậm màu và dày hơn. 


Mới đây, nhiều người dùng Facebook đã tinh ý nhận ra logo của nền tảng đã có những sự thay đổi nhỏ. Về cơ bản, nó giống hệt như cái trước, ngoại trừ màu xanh lam là màu xanh đậm hơn và chữ "f" viết thường có một vài chỉnh sửa tinh tế hơn.


Lịch sử của Logo Facebook


Khi Facebook bắt đầu phát triển từ một trang web mạng đại học đến thành công trên toàn thế giới, Mark Zuckerberg và Sean Parker đã thuê Mike Buzzard của Hội đồng Cuba để tạo logo cho công ty.


Logo mà Buzzard thiết kế gần giống với logo mà Facebook sử dụng cho đến ngày nay vì công ty chỉ thực hiện những thay đổi nho nhỏ đối với logo ban đầu của họ trong những năm qua. 


Năm 2005, logo Facebook ban đầu có kiểu chữ màu trắng sans-serif, với các chữ cái viết thường đánh vần tên của công ty. Logo mới có thiết kế cao, với nền màu xanh. 


Năm 2015, có một chút thay đổi trong kiểu chữ thành một phông chữ hiện đại, mềm mại hơn. Các chữ cái vẫn được viết bằng màu trắng. 


Năm 2019 chứng kiến sự biến mất của nền màu xanh. Màu được sử dụng là màu xanh trung bình, được viết trên nền trắng. Logo mới trông thú vị hơn. Ngay cả biểu tượng logo Facebook bây giờ cũng sử dụng nền tròn thay vì hình vuông


Và năm nay, logo lại có một chút thay đổi nhỏ xíu mà nếu 5inh tế bạn sẽ nhận ra ngay.


Facebook đã thay đổi logo của mình - xem liệu bạn có thể nhận ra sự khác biệt?


Trong trường hợp bạn chưa biết, Facebook đã thay đổi logo của mình. Công ty đã đổi thương hiệu logo của mình như một nỗ lực, theo cách nói của họ, "tạo ra một Facebook đặc biệt, được làm mới". Vẫn sử dụng màu xanh lam nhưng với mã màu khác hơn, bóng tối hơn để làm cho nó dễ tiếp cận trực quan hơn trong ứng dụng và làm cho chữ "f" nổi bật.


Theo đó, logo Facebook mới sử dụng màu xanh lam với mã Hex #316FF6. Bạn sẽ nhận thấy rằng màu xanh này hiện là màu thương hiệu chính trên nền tảng Facebook.


Logo mới của Facebook vẫn sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh - Facebook Sans, để giữ cho thiết kế của wordmark và logo nhất quán. Nó nhằm mục đích tạo ra một cách xử lý nhất quán và cải thiện mức độ dễ đọc tổng thể trên Facebook. Facebook nói rằng những thay đổi này, mặc dù tinh tế, cho phép công ty tiếp tục nhận dạng đã biết trong khi phục vụ nhu cầu thiết kế của hiện tại.


Tại sao Facebook thay đổi (nhưng dường như không đổi)?


Không có gì lạ khi các công ty thực hiện đổi thương hiệu. Trên thực tế, nhiều thương hiệu chúng ta thấy trên các kệ hàng và trực tuyến thay đổi những điều tinh tế về thương hiệu của họ theo thời gian. Nhưng trong trường hợp thiết kế lại thương hiệu chiến lược, luôn có những lý do đằng sau động thái này.


Trong một bài đăng trên LinkedIn, Dave Nguyễn, Giám đốc thiết kế tại Meta, mô tả lý do Facebook đang đổi thương hiệu:


"Ý định của chúng tôi là tạo ra một thiết kế mới của logo Facebook táo bạo hơn, hiện đại và bền bỉ hơn. Mỗi tinh chỉnh mới, đặc biệt thúc đẩy sự hài hòa lớn hơn trên toàn bộ thiết kế như một yếu tố chính của bản sắc của ứng dụng. Chúng tôi đã thực hiện điều này bằng cách kết hợp một biểu hiện tự tin hơn về màu xanh cốt lõi của Facebook được xây dựng để có thể truy cập trực quan hơn trong ứng dụng của chúng tôi và cung cấp độ tương phản mạnh hơn để chữ "f" nổi bật".


Bạn nghĩ gì về những thay đổi này? Chúng có đủ để bạn cảm thấy hào hứng với Facebook không? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng ta cùng thảo luận về vấn đề này nhé!