logo

EVAR - Một giải pháp sạc mới, đặt mục tiêu dẫn đầu kỷ nguyên EV trong tương lai

Blog Change

Khi sự nóng lên toàn cầu gây ra các vấn đề khí hậu bất thường trên khắp thế giới, mọi người đều chú ý đến các giải pháp cho các vấn đề môi trường. Ngành công nghiệp ô tô cũng đang thay đổi nhanh chóng để giải quyết những thách thức này. Nhu cầu về ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch đã giảm, trong khi những chiếc xe chạy bằng các nguồn năng lượng thay thế như hydro và điện đã trở nên phổ biến hơn. Trong số đó, xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng trên thị trường toàn cầu.

Thị trường cơ sở sạc EV cũng đang mở rộng. Theo Roland Berger, một công ty tư vấn của Đức, thị trường sạc xe điện toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 55 tỷ USD vào năm 2023 lên 325 tỷ USD vào năm 2030, tăng gấp sáu lần.

Các khoản đầu tư liên quan đến công nghệ sạc xe điện cũng tăng nhanh. Trong số đó, có EVAR, một giải pháp sạc xe điện đã được công nhận về tiềm năng tăng trưởng khi thu hút thành công khoản đầu tư loạt B trị giá 22 tỷ KRW vào tháng 7 năm 2023.

EVAR có khẩu hiệu “Life of an electric car without worrying about charging” (tạm dịch: Tuổi thọ của ô tô điện không cần lo sạc”) và đang tập trung phát triển các giải pháp giúp người tiêu dùng tránh được sự bất tiện trong việc sạc pin. Đây là công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp toàn diện về sạc xe điện, từ bộ sạc xe điện tốc độ chậm đến robot sạc tự lái như Parky.

EVAR được công nhận về công nghệ trên thị trường toàn cầu. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm CNTT lớn nhất thế giới tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, hãng đã lập kỷ lục là nhà sản xuất bộ sạc xe điện đầu tiên giành được 5 Giải thưởng Sáng tạo CES trong hai năm liên tiếp vào năm 2022 và 2023.

Gặp gỡ Hun Lee, Giám đốc điều hành của EVAR, công ty đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2018 và đang hoạt động tích cực trên thị trường toàn cầu.

Khi thị trường xe điện phát triển nhanh chóng, các công nghệ liên quan như phần mềm và pin cũng được phát triển với tốc độ nhanh trên toàn thế giới. Tại sao bạn lại chọn giải pháp sạc xe điện trong số đó?

EVAR ban đầu khởi đầu là một công ty liên doanh thuộc Samsung Electronics. Với tư cách là một công việc nội bộ vào thời điểm đó, tôi đã đề xuất và phát triển robot sạc tự động cho xe điện đầu tiên trên thế giới. Để tiếp thị và thương mại hóa nó một cách nghiêm túc, nó đã được thành lập như một công ty con vào năm 2018.

Thị trường xe điện đang phát triển nhanh hơn bất kỳ ngành nào khác trên toàn cầu. Cùng với điều này, người ta cũng kỳ vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội trong lĩnh vực sạc xe điện

Tại Pangyo Techno Valley, các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như cảm biến lái xe tự động, dữ liệu AI, pin và chất bán dẫn, tương ứng với các công nghệ ô tô trong tương lai, tập trung. Nhưng EVAR là startup duy nhất phát triển giải pháp sạc tại đây. Chúng tôi tự hỏi tại sao bạn quyết định chuyển đến Pangyo khi bạn bắt đầu kinh doanh.

Chúng tôi có văn phòng đầu tiên tại Suwon, nơi đặt trụ sở chính của Samsung Electronics, ngay sau khi tách ra. Sau đó, khi số lượng nhân viên tăng lên sáu người, chúng tôi chuyển đến Pangyo. Bây giờ, có 60 nhân viên, nên nó đã tăng gấp 10 lần.

Việc tuyển dụng mang lại lợi ích cho chúng tôi vì Pangyo tự hào về nguồn nhân lực có tay nghề cao. Tôi nghĩ quyết định chuyển văn phòng của chúng tôi đến Pangyo là tuyệt vời vì nhân viên của chúng tôi hài lòng. Họ có thể sử dụng cơ sở hạ tầng đa dạng của Pangyo.

Công ty của bạn đang tăng tốc thâm nhập thị trường toàn cầu cũng như thị trường trong nước. Bạn đã nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Pangyo trong việc mở rộng toàn cầu của mình chưa?

Công ty chúng tôi đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES trong hai năm liên tiếp, năm ngoái và năm nay. Trong quá trình gia nhập thị trường toàn cầu, một số tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ở Pangyo đã giúp chúng tôi.

Một trong số đó là một chương trình cung cấp một gian hàng triển lãm tại các phòng triển lãm CES. Nhờ chương trình, tôi đã tham gia sự kiện bằng cách lắp đặt gian hàng trong năm 2021 và 2022. Đối với các công ty khởi nghiệp, có thể khó khăn về mặt tài chính để tham dự bằng chi phí của họ. Tuy nhiên, những chương trình hỗ trợ này đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc thâm nhập thị trường toàn cầu.

Sau khi tham gia các sự kiện quốc tế, dường như năng lực công nghệ của EVAR đã bắt đầu được công nhận ở nước ngoài. Ngoài ra, điều ấn tượng là Orix của Nhật Bản thể hiện sự quan tâm đến đầu tư Series B. Mục tiêu của EVAR trên thị trường toàn cầu là gì?

Sản phẩm của chúng tôi đã chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc. Theo đó, chúng tôi tin rằng xếp hạng tín dụng của công ty chúng tôi đã được cải thiện trên thị trường toàn cầu khi chúng tôi thu hút đầu tư từ Nhật Bản lần này. Chúng tôi sẽ sử dụng điều này như một bước đệm để đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường nước ngoài.

Về lâu dài, chúng tôi muốn trở thành một trong những công ty giải pháp sạc hàng đầu không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới và khẳng định mình là một công ty hàng đầu trong kỷ nguyên xe điện.

Trong số các thị trường nước ngoài, EVAR hiện đang tập trung vào thị trường nào?

Các quốc gia đầu tiên chúng tôi nhắm mục tiêu là Hoa Kỳ, Canada và Nhật Bản.

Lý do là các tiêu chuẩn sạc xe điện của ba quốc gia này tương tự như của Hàn Quốc, và việc xuất khẩu các sản phẩm đã được chứng minh trong nước của chúng tôi rất dễ dàng.

EVAR dường như có mặt hàng kinh doanh tốt và đội ngũ tốt. Vui lòng cho chúng tôi biết về mục tiêu cuối cùng của bạn.

Dường như nguyện vọng của tôi với tư cách là đại diện của công ty có liên quan đến sự phát triển của công ty. Nếu công ty phát triển tốt, tiến vào thị trường toàn cầu và thậm chí niêm yết, tôi nghĩ những nhân viên làm việc chăm chỉ cùng nhau sẽ cảm thấy được đền đáp.