logo

Esports và Metaverse: NFT và mối quan hệ của chúng với ngành công nghiệp trò chơi điện tử?

Blog Change

Sự hội tụ của trò chơi, mã thông báo không thể thay thế (NFT) và metaverse đại diện cho một cuộc sống mới, bền vững, tập trung vào tiện ích trong lĩnh vực thể thao điện tử đang phát triển.


Từ nửa cuối năm 2022, sự cường điệu xung quanh metaverse vẫn tiếp tục. Xu hướng metaverse đang dần bùng nổ. Trò chơi điện tử, NFT và blockchain đã chuyển đổi từ những khái niệm hầu như không được biết đến thành những thuật ngữ trên môi của mọi thương hiệu hoặc nhà đầu tư lớn. Từ việc tăng nguồn doanh thu liên tục của các tổ chức thể thao điện tử đến thúc đẩy sự tham gia và gắn bó của người hâm mộ, NFTs nắm giữ một số đề xuất giá trị độc đáo gần như hoàn toàn với thị trường thể thao điện tử.


Trong bài viết này Make It Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá mối quan hệ giữa NFT và ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong tương lai nhé.


Tại sao Esports và NFT lại quan trọng?


NFT, như tên gọi của chúng cho thấy, là những mã thông báo độc nhất vô nhị tận dụng một sổ cái phi tập trung và bất biến để cung cấp quyền sở hữu kỹ thuật số có thể xác minh được.


Esports, hay "thể thao điện tử" là các sự kiện trò chơi điện tử cạnh tranh được tổ chức và đã trở thành một phần của văn hóa chính thống khi doanh thu cho các nền tảng được dự đoán sẽ vượt quá 3,5 tỷ đô la vào năm 2025.


Các trường hợp sử dụng cho NFT là rất lớn. Chúng có thể được gắn vào các đối tượng vật lý, giúp xác thực các đối tượng; dán vào các đối tượng kỹ thuật số để tạo ra các hiện vật kỹ thuật số cực kỳ quý hiếm; Hoặc thậm chí được tận dụng để cung cấp quyền sở hữu trên thực tế đối với các vật phẩm trong trò chơi.

Đặc biệt, đối với những người hâm mộ thể thao điện tử, có rất nhiều cơ hội có thể đến từ việc sử dụng NFT. Trên thực tế, NFT có thể được sử dụng để mở khóa quyền truy cập vào các địa điểm, câu lạc bộ và kênh VIP do các đội thể thao điện tử tổ chức. Điều này sẽ cho phép người hâm mộ đến gần hơn với các đội đã chọn của họ và có được tình bạn thân thiết, qua đó cộng đồng esports phát triển mạnh mẽ. Nó trở thành công cụ kỹ thuật số cho fandom liên tục, thành viên, phần thưởng và quyền truy cập.


Ngành công nghiệp trò chơi hoàn toàn mới


Một bất lợi của việc mua tài sản trò chơi trò chơi truyền thống là những tài sản này thường thuộc sở hữu của nhà phát triển trò chơi điện tử, vì vậy nếu công ty đóng cửa vì bất kỳ lý do gì, người dùng sẽ mất tài sản ảo mà họ đã thanh toán.


Mặt khác, nếu nội dung trò chơi điện tử là NFT, Các nhà phát triển sẽ đảm bảo với người dùng rằng việc mua hàng của họ không phụ thuộc vào quyết định của công ty, và họ đã có tài sản đó bất kể điều gì xảy ra với nó.


Không nghi ngờ gì nữa, NFTs sẽ ngày càng có nhiều sức mạnh hơn trong ngành công nghiệp game, song song với metaverse sẽ thúc đẩy việc mua các sản phẩm kỹ thuật số và điều đó chắc chắn sẽ đánh dấu tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.


Tạo dòng doanh thu dài hạn


Đối với các đội thể thao điện tử, NFT, khi được thực hiện tốt, sẽ cung cấp nguồn doanh thu dài hạn, có thể dự đoán được, giúp mang lại sự ổn định cần thiết cho tài chính của các tổ chức. Ví dụ: NFT có thể được sử dụng để mã hóa hàng hóa esports dưới dạng NFT, nơi chủ sở hữu có quyền truy cập vào các đợt giảm hàng mới mỗi năm, bất kể họ sống ở đâu. Do đó, mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của các đội thể thao điện tử và tạo thêm nguồn thu nhập quan trọng trong dài hạn.

Ngay cả các clip chơi game về những khoảnh khắc thể thao điện tử đáng nhớ và mang tính biểu tượng cũng có thể được ghi lại và chuyển đổi thành NFT. Thêm giá trị trong thế giới thực vào tài sản, thành tích và phần thưởng trong trò chơi đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một cuộc khảo sát năm 2021 với hơn 2000 game thủ cho thấy 63% game thủ muốn hàng hóa ảo có giá trị trong thế giới thực để có thể mua bán. Và 64% nói rằng chức năng này sẽ thúc đẩy họ chơi nhiều hơn.


Dạo trước, khi Riot game - một công ty game của Mỹ được thành lập vào năm 2006 hiện có trụ sở chính tại Tây Los Angeles, California, đây cũng là nhà phát hành của một trong những trò chơi thịnh hành và được chơi nhiều nhất trên thế giới "Liên minh huyền thoại" đã thông báo hợp tác với Amazon.com, Inc - là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. 


Sự hợp tác này mang đến nhiều lợi ích cho các game thủ cũng như các bên liên quan. Bạn có thể chuyển đổi thẻ quà tặng Amazon thành điểm Riot, đổi mã Liên minh huyền thoại trên Amazon, sử dụng thẻ quà tặng Amazon để mua điểm Riot, sử dụng thẻ quà tặng Amazon sẽ mua các sản phẩm Marketplace và Amazon Fresh. 


Nâng cấp vị thế của trò chơi điện tử 


NFT sẽ hoạt động như một chìa khóa để người nắm giữ có được các lợi ích độc quyền, bao gồm quyền truy cập và hoạt động trong Metaverse, cũng như một số ưu đãi cộng đồng IRL như quyền truy cập VIP vào máy chủ Discord riêng, hàng hóa đã ký và nội dung video độc quyền. Ví dụ: Khi nắm giữ một NFT quý hiếm đặc biệt cho phép chủ sở hữu vào một không gian ảo riêng tư hoặc truy cập các NFT phiên bản giới hạn khác và thậm chí cả những trải nghiệm trong thế giới thực như gặp gỡ, chào hỏi những người nổi tiếng và người phát ngôn cũng được ưu tiên. Có thể làm được.


Nhìn chung, các địa điểm dựa trên NFT, Metaverse và Metaverse như YEsports, có tiềm năng nâng cấp lĩnh vực thể thao điện tử từ vị trí tương đối của nó như một giải trí được công nhận trên toàn cầu và được chấp nhận rộng rãi, là tương lai của sự tương tác của người hâm mộ và kỹ thuật số. 


Một ví dụ cụ thể cho nhận định này là câu chuyện hợp tác giữa Crypto.com và Fnatic. Crypto.com đã liên kết với tổ chức thể thao điện tử Fnatic có trụ sở tại London để thực hiện một thỏa thuận kéo dài nhiều năm trị giá hơn 15 triệu đô la, trong đó quan hệ đối tác sẽ tung ra các sản phẩm kỹ thuật số mới, chẳng hạn như Fnatic NFT độc quyền. Khi thanh toán bằng tiền điện tử trở nên phổ biến, người hâm mộ thể thao điện tử sẽ thu hút các thương hiệu đáng tin cậy, những người đã đơn giản hóa các khoản thanh toán dựa trên blockchain cho phép trải nghiệm khách hàng liền mạch và không ma sát. Toàn bộ cộng đồng thể thao điện tử đều được hưởng lợi khi giao dịch với các loại tiền kỹ thuật số dựa trên blockchain - từ các nhóm quản lý thể thao điện tử, game thủ, nhà xuất bản trò chơi, người tạo trò chơi đến các tổ chức quản lý sự kiện thể thao điện tử cho người hâm mộ.


Trên đây là mối quan hệ trước tiếp mà bạn có thể nhìn thấy giữ NFT với ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Mối quan hệ này chắc chắn sẽ mang lại một sự thay đổi lớn cho ngành thể thao điện tử. 


Chúng tôi hy vọng những thông tin chi tiết được cung cấp sẽ hữu ích cho bạn trong nỗ lực trở thành một game thủ nổi tiếng. Để có nội dung tuyệt vời như vậy, hãy chú ý theo dõi Make It Việt Nam, chúng tôi sẽ còn cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích khác.