logo

Edtech Việt Nam gọi vốn thành công 120 triệu USD từ quỹ tác động toàn cầu KKR

Blog Change

Công ty công nghệ giáo dục Việt Nam EQuest Education Group (EQuest) đã thông báo thành công việc huy động 120 triệu đô la thông qua một kết hợp giữa vốn nợ từ các nhà tài trợ và vốn cổ phần từ nhà đầu tư hiện tại của họ, Quỹ Tác động Toàn cầu của KKR.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng cho việc đầu tư vào Hệ thống Trường quốc tế Canada (CIS) tại Thành phố Hồ Chí Minh, và mở rộng Hệ thống Trường Cao đẳng và Đại học của họ, đặc biệt là các cơ sở của Broward College tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh, theo thông cáo của EQuest vào ngày thứ Sáu.

Hệ thống CIS là hệ thống trường quốc tế K-12 lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nơi đây cung cấp một chương trình giảng dạy toàn diện bao gồm Bằng Cấp Quốc tế (IB), Chương trình Đào tạo Nâng cao (AP), và chương trình giáo dục Canada, cùng với các chương trình thể thao hàng đầu thế giới.

Số tiền đầu tư này sẽ được sử dụng để nâng cấp cơ sở vật chất, thuê các HLV thể thao hàng đầu thế giới và thu hút những giáo viên giỏi nhất cho hệ thống CIS.

"Khoản đầu tư quan trọng này sẽ đặt CIS trở thành hệ thống trường quốc tế tài chính mạnh nhất tại Việt Nam, đảm bảo sự ổn định tài chính dài hạn mà không ảnh hưởng đến các tiêu chuẩn giáo dục cao nhất.

"Điều này sẽ tạo niềm tin mạnh mẽ cho các bậc cha mẹ đang tìm kiếm một nền giáo dục quốc tế toàn diện cho con cái của họ", Thẩm Mỹ Linh, Giám đốc điều hành hệ thống CIS cho biết.

Khoản đầu tư mới cũng sẽ được sử dụng để mở nhiều cơ sở của Broward Việt Nam để cung cấp các chương trình cử nhân bốn năm của Hoa Kỳ tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Broward College, một thành viên của Hệ thống Cao đẳng Florida, được xếp hạng nhiều lần là một trong 10 trường cao đẳng công lập hàng đầu ở Mỹ bởi Viện Aspen danh tiếng.

EQuest đã cung cấp bằng cao đẳng được công nhận hoàn toàn dưới thương hiệu Broward Việt Nam trong hơn 10 năm.

Theo chương trình này, sinh viên sẽ có thể hoàn thành toàn bộ chương trình cử nhân Hoa Kỳ tại Việt Nam với mức giá phải chăng là 7.000 đô la mỗi năm mà không phải trả chi phí đi du lịch nước ngoài.

"Khoản đầu tư đáng kể này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với chi phí phải chăng. Giờ đây, ngày càng có nhiều gia đình và sinh viên Việt Nam có thể trải nghiệm một nền giáo dục đại học Hoa Kỳ thực sự ngay tại Việt Nam", ông David Armstrong, Phó Chủ tịch cấp cao của EQuest cho biết.

EQuest cũng đã thông báo việc bổ nhiệm bà Đàm Bích Thuỷ, Tổng giám đốc sáng lập của Đại học Fulbright Việt Nam, làm thành viên độc lập trong hội đồng quản trị, có hiệu lực từ ngày 15 tháng 5 năm 2023.

Bà Thuỷ đã từng giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giáo dục.

Trước khi làm việc tại Đại học Fulbright Việt Nam, bà từng là Tổng Giám đốc Việt Nam đầu tiên của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Đại diện Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) tại Việt Nam và Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB).

Bà có bằng Cử nhân của Đại học Hà Nội và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ với học bổng Fulbright.

Bên cạnh vai trò là thành viên Hội đồng quản trị độc lập, bà Thủy sẽ mang đến EQuest nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các cơ sở giáo dục đại học bình đẳng cao.

"Tôi rất vinh dự được là một phần của tổ chức tiên phong này và đóng góp vào sứ mệnh cung cấp nền giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam. Tôi mong muốn được hợp tác với Hội đồng quản trị và tận dụng kinh nghiệm của mình để thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong ngành giáo dục", bà Đàm Bích Thuỷ nói.

Với việc đầu tư thêm và bổ nhiệm bà Đàm Bích Thuỷ làm thành viên hội đồng quản trị, EQuest cho biết EQuest đã củng cố hơn nữa tình hình tài chính mạnh mẽ và sự cống hiến không ngừng để cung cấp giáo dục chất lượng cao với chi phí phải chăng tại Việt Nam.

EQuest là một trong những cơ sở giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam với hơn 362.000 học sinh trong hệ sinh thái từ K-12 đến cao đẳng, đại học và công nghệ giáo dục (EdTech) trên cả nước.

Các thành viên K-12 bao gồm các hệ thống liên trường uy tín như Trường Alpha (Hà Nội), Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, Trường Hạnh Phúc (Vũng Tàu), Hệ thống Trường Ngữ pháp Newton (Hà Nội và Vĩnh Phúc), Hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội, St. Nicholas (Đà Nẵng), Trường Mầm non Canada-Việt Nam (CVK), Trường Albert Einstein (AES), Trường Quốc tế Canada Song ngữ (BCIS) và CIS tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống các trường cao đẳng và đại học của EQuest bao gồm Cao đẳng Việt Mỹ (Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh), Broward College (một trường cao đẳng của Mỹ có cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Trung học Bách khoa Sài Gòn và Đại học Phú Xuân (Huế).