logo

Dự đoán ngày phát hành iPhone 15, giá cả, thông số kỹ thuật và các tính năng cần biết

Blog Change

iPhone 15 một cái nhìn tổng quan


Apple dự kiến ​​sẽ công bố bốn mẫu trong dòng sản phẩm iPhone 15, tương tự như trước đây với dòng sản phẩm iPhone 14, vì vậy chúng ta sẽ có các mẫu sau: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.


Trong số này, chúng ta sẽ có hai chiếc iPhone nhỏ hơn với màn hình 6.1 inch và hai chiếc lớn hơn với màn hình 6.7 inch. Giá cả phải chăng nhất trong nhóm sẽ là iPhone 15 thường. Nó dự kiến sẽ đi kèm với màn hình 6,1 inch và hai camera phía sau. Tiếp theo với một giá hơi cao hơn, chúng ta có iPhone 15 Plus với màn hình 6.7 inch sẽ có viên pin lớn hơn, nhưng vẫn chỉ có hai camera.


Sau đó, bạn sẽ có những mẫu Pro đắt hơn, và cả hai mẫu này đều sẽ được trang bị vi xử lý Bionic A17 mới cùng với dung lượng RAM lớn hơn. Phiên bản iPhone 15 Pro nhỏ hơn với màn hình 6.1 inch sẽ giữ nguyên bố cảnh camera sau ba ống kính quen thuộc, và cuối cùng chúng ta sẽ có phiên bản lớn hơn là iPhone 15 Pro Max, đây sẽ là mẫu iPhone đầu tiên được trang bị camera zoom periscope 5X-6X thay vì camera telephoto 3X như trước.


Hãy cùng điểm qua các tính năng quan trọng nhất của iPhone 15:


  • Tất cả bốn mẫu iPhone 15 sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning

  • Tất cả bốn thiết bị iPhone 15 sẽ đi kèm với Dynamic Island

  • iPhone 15 và 15 Plus sẽ sử dụng vi xử lý A16

  • iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ sử dụng vi xử lý mới hơn là A17

  • 8GB RAM trên các mẫu Pro

  • Các mẫu Pro sẽ sử dụng titan thay vì thép không gỉ, giúp giảm trọng lượng

  • Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ thay thế nút tắt âm thanh bằng Nút Hành động (Action ButtonĐ mới có thể lập trình

  • Có thể là viên pin lớn hơn trên tất cả bốn mẫu

  • iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị camera zoom periscope hoàn toàn mới với khả năng zoom xa hơn

  • Các mẫu iPhone 15 thông thường sẽ có camera chính nâng cấp với cảm biến 48MP


Ngày phát hành iPhone 15


Việc ra mắt iPhone của Apple tuân theo một lịch trình không thay đổi trong nhiều năm: thông báo chính thức diễn ra vào đầu đến giữa tháng Chín, trong khi ngày phát hành là khoảng 10 ngày sau khi ra mắt.


Chúng ta kỳ vọng Apple sẽ tiếp tục theo lộ trình này với ngày ra mắt iPhone 15, do đó chúng ta có thể dự đoán ngày Thứ Ba, ngày 12 tháng 9 năm 2023 sẽ là ngày chính thức ra mắt và việc bán lẻ tại cửa hàng của các mẫu iPhone sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 22 tháng 9.


Tất nhiên, còn quá sớm để đưa ra thông tin chắc chắn và các ngày này dựa trên lịch trình hàng năm thông thường của Apple thay vì thông tin rò rỉ.



Giá iphone 15


Chúng tôi vẫn chưa biết giá của dòng iPhone 15, nhưng các báo cáo gần đây cho rằng Apple đang có kế hoạch tăng giá cho các mẫu Pro và gần đây thậm chí còn nghe nói rằng các mẫu vanilla cũng có thể đắt hơn một chút. Các báo cáo trích dẫn rằng giá cao hơn cho bộ vi xử lý mới là nguyên nhân chính đằng sau điều đó.


Báo cáo đầu tiên về việc tăng giá iPhone 15 Pro thực sự đã xuất hiện vào tháng 1 từ một người dùng nổi tiếng trên tiểu blog Weibo của Trung Quốc. Báo cáo đề xuất tăng giá cho các mẫu Pro, nhưng không chỉ định mức giá của nó.


Một báo cáo thứ là vào tháng ba đến từ một nguồn khá đnags tin: nhà phân tích ngành Jeff Pu từ công ty đầu tư Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông, người đã có một số dự đoán đúng trong quá khứ.


Trong báo cáo đó, Pu đã dự đoán việc tăng giá cho hai mẫu Pro là do các bản nâng cấp phần cứng đã khiến giá của Apple tăng lên. Các thành phần đắt tiền hơn được đề cập bao gồm khung titan mới, chip A17 cao cấp hơn, tăng dung lượng RAM và ống kính zoom kính tiềm vọng trong mẫu Pro Max. Tuy nhiên, báo cáo đó cũng trích dẫn các nút haptic được đồn đại là lý do tăng giá và kể từ đó, có thông tin mới cho thấy Apple đã hủy kế hoạch cho các nút haptic đó và thay vào đó sẽ sử dụng các phím vật lý thông thường.


Trong vài năm qua, Apple đã bán mẫu iPhone Pro nhỏ hơn bắt đầu từ 999 USD và mẫu iPhone Pro Max lớn hơn bắt đầu từ 1.099 USD tại Hoa Kỳ. Nếu những báo cáo này là đúng, suy đoán của chúng tôi là giá khởi điểm của iPhone Pro có thể tăng thêm 100 USD.


Và mới gần đây, vào tháng 6, một nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán rằng đợt tăng giá sẽ lan sang cả các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus thông thường. Chúng tôi vẫn chưa có đủ bằng chứng để chắc chắn điều này đang xảy ra, nhưng đó chắc chắn là một khả năng.


Vào cuối tháng 7, Bloomberg cũng xác nhận kỳ vọng rằng các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ có giá cao hơn.


Hãy nhớ rằng chúng ta đang thảo luận về giá của Hoa Kỳ. Năm ngoái, Apple đã giữ nguyên giá của dòng iPhone 14 tại Mỹ, nhưng giá ở Anh và Châu Âu đã tăng đáng kể. Hiện tại chúng tôi không biết liệu Apple có kế hoạch tăng giá khác cho các quốc gia đó hay không. 


Giá iPhone 15 tại Mỹ dự kiến:

bắt đầu từ $800 hoặc $850 nếu có sự tăng giá


iPhone 15 Plus với giá dự kiến:

bắt đầu từ $ 900 hoặc $ 950 nếu có tăng giá


  • iPhone 15 Pro giá dự kiến:

  • $ 1099 cho 256GB

  • $ 1299 cho 512GB

  • $ 1499 cho 1TB

 * Giá iPhone 15 Pro được đồn đoán sẽ tăng 100 USD.


Giá dự kiến iPhone 15 Pro Max:

  • $ 1199 cho 256GB

  • $ 1399 cho 512GB

  • $ 1599 cho 1TB

 *Giá iPhone 15 Pro Max được đồn đoán sẽ tăng 100 USD.


Trong mọi trường hợp, Apple được cho là đang đặt hy vọng rất cao vào doanh số tiềm năng của iPhone 15 Pro. Hãy xem, Cupertino dường như đã đặt hàng nhiều màn hình iPhone 15 Pro hơn so với màn hình iPhone 14 Pro cùng thời điểm năm ngoái. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, iPhone 15 Pro có thể là sản phẩm bán chạy nhất thế hệ iPhone này.


Tên dự kiến iPhone 15


Các phương tiện truyền thông và rò rỉ đều gọi loạt iPhone 2023 sắp tới là "iPhone 15".


Đây rất có thể sẽ là cái tên cuối cùng vì trong vài năm qua, Apple đã không sử dụng tiện ích mở rộng "S", vì vậy iPhone 14S hoặc bất kỳ thứ gì khác dường như rất khó xảy ra.


Tuy nhiên, có một chút tranh cãi với một số mẫu trong series. Trở lại vào tháng 9, một trong những nguồn tin tốt nhất về Apple, Mark Gurman từ Bloomberg, đã báo cáo rằng Apple đang có kế hoạch thay đổi mẫu Pro Max và ra mắt nó với tên gọi "iPhone 15 Ultra"  do có nhiều tính năng mới trong mẫu đó.


Tuy nhiên, Gurman đã rút lại dự đoán này vào tháng Hai. Thay vào đó, Gurman báo cáo rằng Apple dự kiến sẽ giới thiệu một mẫu "Ultra" mới, cao cấp hơn trên Pro Max, nhưng mô hình đó - ông đã cập nhật dự đoán của mình - sẽ ra mắt vào năm tới, vào năm 2024. Và điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy năm mẫu iPhone 16 và trong số đó có chiếc iPhone 16 Ultra cao cấp này.


Tuy nhiên, quay trở lại năm nay, chúng ta hy vọng sẽ thấy bốn tên model quen thuộc trong dòng sản phẩm iPhone 15. Các tên dự kiến như sau:


  • iPhone 15

  • iPhone 15 Plus

  • iPhone 15 Pro

  • iPhone 15 Pro Max (hoặc một cơ hội rất nhỏ là chúng ta thực sự có thể nhận được iPhone 15 Ultra)


Tính năng camera dự kiến ​​của iPhone 15


Các rò rỉ cho đến nay đều thống nhất rằng các mẫu iPhone 15 và 15 Plus sẽ sử dụng hệ thống camera kép phía sau, trong khi các mẫu Pro và Pro Max sẽ có hệ thống ba camera. Tất nhiên, camera thứ ba sẽ là một ống kính zoom, nhưng trong khi mẫu iPhone 15 Pro nhỏ hơn sẽ đi kèm với ống kính zoom 3X quen thuộc, th�� iPhone 15 Pro Max sẽ hoán đổi nó để lấy một ống kính kính tiềm vọng zoom tầm xa hơn từ 5X đến 6X.


Đây sẽ là ống kính kiểu kính tiềm vọng đầu tiên như vậy trên iPhone và là một thời điểm quan trọng đối với hệ thống camera của iPhone. Ống kính zoom tầm xa này được đồn đại là có cảm biến 12MP. Xin nhắc lại, nhiều điện thoại Android cao cấp đã sử dụng ống kính tầm xa như vậy trong vài năm nay.



Trở lại vào tháng 1, lần đầu tiên chúng ta thấy một báo cáo rằng các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có cảm biến camera chính 48MP lớn hơn, tương tự như cảm biến trên dòng iPhone 14 Pro. Báo cáo đến từ một người dùng phổ biến trên Weibo. Kể từ đó, các nhà phân tích nổi tiếng Jefff Pu và Ming-Chi Kuo cũng đưa ra các báo cáo với kỳ vọng tương tự và vào cuối tháng 7, nhà phân tích nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ rằng cảm biến 48 megapixel thực sự sắp ra mắt nhưng kích thước cảm biến thực tế sẽ nhỏ hơn một chút so với trên Người mẫu chuyên nghiệp.


Nó sẽ tăng 27% kích thước cảm biến cho iPhone 15 so với dòng 14 và bạn có thể xem kích thước chính xác trong biểu đồ trên.


Tuy nhiên, nếu đúng, đây sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời và lớn đối với các mẫu iPhone 15 thông thường. Việc chuyển từ cảm biến 12MP được sử dụng trước đây sang cảm biến 48MP mang lại nhiều chi tiết hơn và cũng có thể cho phép người dùng chụp các tệp ProRAW với chất lượng tốt hơn rất nhiều.


Điều này cũng mở ra cơ hội cho các mẫu iPhone 15 thông thường có được khả năng thu phóng 2X "không mất dữ liệu" bằng cách sử dụng tính năng cắt xén cảm biến mà lần đầu tiên chúng ta thấy trên dòng iPhone 14 Pro. Điều đó có nghĩa là chất lượng thu phóng tốt hơn, nhưng ảnh chân dung cũng tốt hơn. Hiện tại, các mẫu iPhone 14 thông thường chỉ có thể chụp ảnh chân dung rộng 1X, đây không phải là độ dài tiêu cự tuyệt vời và chế độ chân dung 2X sẽ giúp ảnh chân dung trông đẹp hơn nhiều.


Điều thú vị là camera chính trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hiện cũng được cho là sẽ được nâng cấp nhẹ. Đừng mong đợi một cảm biến lớn hơn (bản nâng cấp đó được đồn đại cho các thiết bị iPhone 16 Pro năm 2025), nhưng leaker @RGcloudS tuyên bố năm nay Apple sẽ nâng cấp lên cái gọi là "hybrid optics". Thay vì ống kính nhựa như thường lệ, năm nay có thể chúng ta sẽ thấy Apple sử dụng 1 thấu kính thủy tinh và 6 thấu kính nhựa cho camera chính, đồng thời tăng khẩu độ từ f/1.75 lên f/1.7. Hệ thống mới này sẽ cải thiện khả năng thu thập ánh sáng của camera chính từ 15% đến 20%. 


Nhưng chiếc máy ảnh mà mọi người đang nói đến trong năm nay chính là ống kính zoom kính tiềm vọng hoàn toàn mới, sẽ chỉ có trên iPhone 15 Pro Max.


Các báo cáo cho biết Lante Optics, một trong những công ty được đồn đại là cung cấp máy ảnh này cho Apple, tiếp tục nâng cao công suất lăng kính cần thiết để chế tạo ống kính này .


Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã dự đoán từ hồi tháng 7 năm 2022 rằng ống kính zoom kính tiềm vọng 5-6X sẽ là một tính năng độc quyền của iPhone 15 Pro Max. Nhà phân tích nổi tiếng tuyên bố ống kính kính tiềm vọng này sẽ vẫn là một tính năng dành riêng cho các mẫu Pro Max và những chiếc iPhone rẻ hơn sẽ không có nó trong vài năm tới. Mẫu iPhone 15 Pro nhỏ hơn cũng sẽ không có ống kính tiềm vọng do hạn chế về không gian, nhưng mẫu iPhone 16 Pro năm sau được đồn đại sẽ có màn hình lớn hơn một chút và sẽ tích hợp ống kính mới đó.


Gần đây hơn, vào tháng 4 năm 2023, MacRumors đã chứng thực tin đồn này và Ming-Chi Kuo một lần nữa xác nhận kỳ vọng của mình rằng iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính zoom kính tiềm vọng 5-6X. Hiểu biết hiện tại của chúng tôi là mẫu Pro Max sẽ hoán đổi máy ảnh zoom 3X để lấy ống kính zoom kính tiềm vọng 5-6X dài hơn này, do đó, nó vẫn sẽ có hệ thống ba camera phía sau.


Chúng tôi thậm chí còn nghe một số nguồn gợi ý rằng Apple có thể có một ống kính chuyển động bên trong máy ảnh kính tiềm vọng và có nhiều mức thu phóng riêng, không chỉ một trường nhìn cố định như trên hầu hết các điện thoại khác. Tuy nhiên, điều đó có vẻ hơi quá hoang tưởng và chúng tôi sẽ không kỳ vọng vào nó.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ứng dụng máy ảnh cũng có thể có một số tính năng mới.


Chúng tôi chưa biết nhiều về điều đó, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật phần này với thông tin mới khi có.


Thông số kỹ thuật bộ nhớ iPhone 15


Apple đã trang bị cho tất cả các mẫu iPhone dung lượng lưu trữ cơ bản là 128GB, nhưng điều này có thể thay đổi khi ra mắt dòng iPhone 15 .


Dưới đây là tất cả các phiên bản lưu trữ khác nhau cho từng mẫu iPhone 15 mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy dựa trên những rò rỉ và tin đồn. Mặc dù các mẫu iPhone 15 và 15 Plus thông thường vẫn được cho là sẽ có phiên bản cơ sở, 128GB, nhưng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ tích hợp, gấp đôi những gì chúng ta có trước đây.


Dung lượng lưu trữ dự kiến ​​của iPhone 15/15 Plus:

  • 128 GB

  • 256 GB

  • 512 GB


Dung lượng lưu trữ dự kiến ​​của iPhone 15 Pro/15 Pro Max:

  • 256 GB

  • 512 GB

  • 1 TB


Đặc điểm thiết kế iPhone 15


Chúng ta đã thấy các bản kết xuất CAD bị rò rỉ tiết lộ kích thước và phong cách thiết kế của iPhone 15 Pro, và chỉ cần nhìn vào camera khổng lồ ở mặt sau! IPhone 14 Pro đã có phần lồi camera khá lớn và phần lồi trên iPhone 15 Pro thậm chí còn lớn hơn.


Nhưng vấn đề lớn nhất nằm trong tầm ngắm, đó chính là việc chuyển từ cổng Lightning sang cổng USB-C.


Trong nhiều năm, Apple đã từ chối sử dụng cổng USB-C trên iPhone, mặc dù đã sử dụng một cổng cho iPad của họ (lần đầu tiên trên iPad Pro vào năm 2018) và Macbook (lần đầu tiên vào năm 2015), nhưng quy định mới từ Ủy ban Châu Âu dường như cuối cùng đã có hiệu lực buộc nó phải thực hiện chuyển đổi.


Một trong những người dùng đáng tin cậy nhất của Apple, Mark Gurman, nói rằng USB-C "về cơ bản là một ổ khóa" cho iPhone 15. Người nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng xác nhận điều này.


Và kết xuất CAD bị rò rỉ do 9to5Mac thu được vào tháng 2 năm 2023 cho thấy rằng tất cả các mẫu iPhone 15 mới thực sự sẽ chuyển sang loại C.


Tốc độ truyền USB-C nhanh hơn trên các mẫu iPhone 15 Pro


Cuộc nói chuyện mới nhất trên trang tin tức xác định rằng các mẫu Pro và Pro Max cũng sẽ hỗ trợ tốc độ truyền USB nhanh hơn, trong khi các mẫu vanilla sẽ có cùng tốc độ USB 2.0 chậm mà chúng có với đầu nối Lightning.


Các mẫu Pro được cho là hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, có nghĩa là tốc độ truyền lên tới 40 Gbps, lý tưởng để di chuyển các tệp lớn như video ProRes chẳng hạn. 


Tuy nhiên có một lời cảnh báo. Apple có thể sẽ sử dụng chứng nhận MFi USB-C, vì vậy chỉ những cáp USB-C được chứng nhận mới có thể nhận được các tính năng thú vị như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao. Ngoài ra, chúng tôi không chắc liệu bạn có thể chỉ cắm bất kỳ ổ SSD nào để truyền tệp hay không hoặc nếu quá trình truyền chỉ hoạt động với các phụ kiện được Apple phê duyệt. Người rò rỉ @ShrimpApplePro tuyên bố rằng các loại cáp thiếu chứng nhận MFi sẽ bị hạn chế về dữ liệu và tốc độ sạc.


Về thiết kế và ngoại hình, Apple được cho là sẽ phát triển trên mẫu hiện tại. Bạn vẫn sẽ thấy các cạnh phẳng và màn hình phẳng, nhưng các viền xung quanh màn hình có thể được uốn cong để đạt được kiểu dáng tương tự như Apple Watch. Kích thước 6,1" và 6,7" dự kiến ​​sẽ không thay đổi (mặc dù có một số tin đồn cho rằng kích thước 6,2" lớn hơn một chút có thể thay thế cho kiểu 6,1" hiện tại).


Tuy nhiên, ốp lưng iPhone 15 sẽ có tỷ lệ hơi khác một chút, vừa đủ để bạn KHÔNG thể sử dụng ốp lưng iPhone 14 hoặc iPhone 13 hiện tại của mình trên các mẫu iPhone 15 .


iPhone với Titanium thay vì nhôm


Mặc dù ngoại hình có thể giống nhau, nhưng Apple được cho là sẽ giải quyết mối quan tâm số một của nhiều người về iPhone dòng Pro hiện tại: trọng lượng của chúng.


Mặc dù các mẫu iPhone 15 và 15 Plus cơ sở được cho là vẫn đi kèm với khung nhôm, nhưng các phiên bản Pro sẽ đổi thép không gỉ được sử dụng trước đây thành titan, một vật liệu nhẹ hơn nhiều mà Apple cũng đang sử dụng trên các sản phẩm khác như Apple Watch Ultra.


Trên Đồng hồ Apple, chúng tôi đã thấy mẫu titan có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10% so với phiên bản thép không gỉ của cùng một chiếc đồng hồ, vì vậy mặc dù nó không nhẹ bằng nhôm nhưng đây vẫn sẽ là một cải tiến đáng chú ý so với thép không gỉ.


Titanium cũng có khả năng chống trầy xước tuyệt vời, vì titan được mài giúp che giấu các vết xước siêu nhỏ tốt hơn thép không gỉ. Chúng tôi thực sự hài lòng về sự phát triển này: làm cho các mẫu Pro nhẹ hơn từ lâu đã nằm trong danh sách mong muốn của nhiều người dùng!


Nút Haptic so với nút Vật lý trên iPhone 15 Pro


Cho đến gần đây, nhiều nguồn tin khẳng định các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ hoán đổi phím nguồn và phím âm lượng vật lý quen thuộc sang phím thể rắn. Đó sẽ là một sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, vào tháng 4, có tin tức cho biết Apple đang gặp vấn đề với các nút haptic đó và động thái này sẽ không xảy ra, ít nhất là trong năm nay. Điều này có nghĩa là tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ vẫn có các phím vật lý quen thuộc, giống như tất cả các iPhone trước đây.


Theo một số thông tin bị rò rỉ gần đây, có thể có sự khác biệt nhỏ trong vị trí của tất cả các nút. Các nút nguồn và âm lượng dường như được đặt thấp hơn một chút so với các nút tương ứng trên iPhone 14, điều này sẽ càng khiến mọi ốp lưng hiện có không tương thích với iPhone 15 sắp ra mắt . 


Nút hành động (Action Button) mới trên dòng Pro


Mặc dù các phím nguồn và âm lượng không thay đổi, nhưng thứ vẫn được cho là sẽ thay đổi là công tắc Tắt tiếng mà iPhone đã có kể từ lần đầu tiên. It nhất là trên các mẫu Pro.


Apple dự kiến ​​​​sẽ hoán đổi công tắc đó để lấy "Nút hành động" có thể lập trình trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max . Bạn vẫn có thể đặt nó để tắt tiếng và bật tiếng hệ thống, cũng như nhiều thứ khác. Ví dụ, một số chức năng có thể bao gồm nhấn nó để khởi động máy ảnh.


Và nói về những thay đổi lớn, một thay đổi lần này  đến ngay cả với các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus cơ bản là Dynamic Island. Apple đã giới thiệu tính năng đó với 14 mẫu Pro vào năm ngoái và bây giờ tất cả các mẫu iPhone sẽ hỗ trợ nó. Và vâng, điều này có nghĩa là sự kết thúc của notch xuất hiện lần đầu gần sáu năm trước vào năm 2017 trên iPhone X.


ID khuôn mặt iPhone 15


Apple dự kiến ​​​​sẽ sử dụng cùng một hệ thống Face ID / Dynamic Island mà hãng đã sử dụng trên dòng iPhone 14 Pro hiện nay trên cả bốn mẫu iPhone 15.


Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng công ty đang phát triển một hệ thống Face ID ẩn dưới màn hình cho những chiếc iPhone trong tương lai. Nó sẽ không xuất hiện trên dòng iPhone 15, nhưng ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc gợi ý rằng một số mẫu iPhone 16 có thể có nó ngay sau năm 2024. Những người khác như nhà phân tích Ross Young cũng tin rằng Apple đang nghiên cứu một tính năng như vậy, nhưng hy vọng nó sẽ không xuất hiện sớm hơn. so với gia đình iPhone 17.


Một hệ thống như vậy sẽ là một cải tiến tốt cho phép bạn sử dụng toàn bộ màn hình của mình mà không bị gián đoạn đối với camera trước.


Màu sắc iPhone 15


Cuối cùng, chúng ta cũng có những tin đồn ban đầu về các tùy chọn màu sắc của iPhone 15. Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sử dụng lớp hoàn thiện bóng bẩy và sáu tùy chọn màu sắc cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus, trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có bốn màu.


Màu mới và đặc trưng cho gia đình iPhone 15 Pro dự kiến ​​​​sẽ được gọi là "đỏ đậm ", hay cụ thể hơn là màu đi kèm với mã hex 410D0D.


Các tùy chọn màu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được đồn đại :


  • Space Black

  • Bạc

  • Vàng

  • Màu đỏ đậm


Phiên bản Đỏ đậm này có thể thay thế màu Tím đậm vốn là màu đặc trưng của dòng iPhone 14 Pro.


Mặc dù chúng tôi đã thấy một số nguồn đồng ý về màu mới này, nhưng một báo cáo mới đã xuất hiện vào tháng 6 nói rằng màu đặc trưng mới trong dòng iPhone 15 thực sự có thể là một màu khác, vì vậy hãy nhớ rằng điều này vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn.


Thông số màn hình iPhone 15


Apple dường như đã tìm thấy điểm hấp dẫn cho kích thước màn hình và chúng tôi không mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào, vì vậy chúng tôi hy vọng sẽ thấy kích thước màn hình 6,1 inch trên iPhone 15 và 15 Pro, sau đó là màn hình 6,7 inch trên iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max.


Một số tin đồn gần đây cho thấy các kiểu máy nhỏ hơn có thể chuyển sang màn hình 6,2 inch lớn hơn một chút, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận, vì vậy chúng tôi sẽ lưu ý về điều đó.


Điều có vẻ chắc chắn hơn là cả bốn mẫu sẽ sử dụng màn hình OLED, với một số khác biệt nhỏ về độ sáng tối đa (các mẫu Pro và Pro Max sẽ có thể sáng hơn).


Đối với ProMotion 120Hz, đây dự kiến ​​sẽ vẫn là một tính năng chỉ dành riêng cho các mẫu Pro và Pro Max.


Một báo cáo từ một nguồn tương đối tốt khác về Apple, @AppleShrimpPro, cũng đề cập đến khả năng màn hình iPhone 15 Pro thậm chí còn sáng hơn vào ban ngày. Màn hình cải tiến này có thể ��ạt độ sáng tối đa 2.500 nit, tăng từ độ sáng tối đa 2.000 nit vốn đã rất ấn tượng hiện tại trên iPhone 14 Pro , điều này s�� giúp bạn dễ dàng nhìn thấy ngoài trời.


Bộ xử lý iPhone 15 và thông số kỹ thuật



Khi nói đến bộ xử lý, chúng tôi hy vọng mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus thông thường sẽ chạy trên chip Apple A16 Bionic, giống như trong dòng 14 Pro, trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có thế hệ tiếp theo. Bộ xử lý Apple A17 Bionic, được xây dựng trên công nghệ 3nm hoàn toàn mới và hiệu quả hơn rất nhiều.


Điều này có nghĩa là các mẫu Pro và Pro Max sẽ nhanh hơn.


Tuy nhiên, một thứ mà cả 4 model dự kiến ​​sẽ dùng chung là modem.


Hy vọng sẽ thấy cùng một modem do Qualcomm sản xuất trên cả bốn. Apple đã từng có quan hệ thù địch với Qualcomm và họ đã cố gắng thoát khỏi mối quan hệ đó và phát triển modem của riêng mình, nhưng các nhà phân tích cho rằng điều đó đã được chứng minh là khó khăn hơn dự kiến, vì vậy Qualcomm vẫn là modem được lựa chọn trong iPhone 15.


Một nâng cấp đáng chú ý khác là RAM 8GB cho các mẫu Pro và Pro Max, trong khi 15 và 15 Plus có khả năng tiếp tục sử dụng RAM 6GB.


Satellite connectivity đã ra mắt lần đầu trên iPhone 14 và chúng tôi hy vọng Apple sẽ tìm ra những điểm mấu chốt của công nghệ và để nó hoạt động tốt hơn nữa trong iPhone 15.


Kết nối iPhone 15 và hỗ trợ Wi-Fi 6E


Một báo cáo được công bố vào tháng 7 cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ có kết nối Wi-Fi 6E, trong khi các mẫu thông thường sẽ vẫn bị giới hạn ở Wi-Fi 6.


Wi-Fi 6E có thể là vấn đề lớn đối với một số người dùng: trong khi Wi-Fi 6 hỗ trợ băng tần 2,4 GHz và 5 GHz, thì Wi-Fi 6E bổ sung hỗ trợ cho mạng Wi-Fi 6 GHz. Wi-Fi 6E hứa hẹn mang lại tốc độ không dây nhanh hơn nhiều, độ trễ thấp hơn và ít nhiễu hơn, nhưng bạn cần phải có bộ định tuyến Wi-Fi 6E. Những công nghệ này khả dụng, nhưng không phải trên tất cả các mạng vì công nghệ này còn khá mới, vì vậy nếu nói về mạng gia đình của bạn, bạn có thể muốn nâng cấp bộ định tuyến của mình để sử dụng công nghệ mới nhất này. Có một số thiết bị phổ biến khác của Apple đã có Wi-Fi 6E: các mẫu iPad Pro bắt đầu từ năm 2022, Macbook Pro 2023, cũng như Mac mini 2023, Mac Studio và Mac Pro.


Vào tháng 6, các báo cáo đầu tiên xuất hiện rằng dòng iPhone 15 sẽ đi kèm với chip Ultra Wideband (UWB) hoàn toàn mới, hiện được gọi là chip U1. Phiên bản hiện tại được xây dựng trên công nghệ 16nm, trong khi phiên bản mới hơn sẽ được xây dựng bằng quy trình 7nm. Con chip này xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone 11 và đã có mặt trong mọi iPhone được giới thiệu kể từ đó. Apple sử dụng con chip này cho Find My và đặc biệt là cho tính năng Tìm chính xác, và phiên bản mới này của con chip sẽ làm cho nó hoạt động tốt hơn và sẽ giúp tích hợp tốt hơn các sản phẩm của Apple với tai nghe Vision Pro mới.


Thông số kỹ thuật về pin và sạc của iPhone 15


Apple hiếm khi thực hiện những thay đổi lớn đối với các thiết kế hiện có của mình, nhưng dòng iPhone 15 có thể là một ngoại lệ. Một báo cáo vào tháng 7 được cho là đến từ một nhân viên Foxconn cho thấy chúng ta sẽ thấy kích thước pin của cả bốn mẫu iPhone 15 đều tăng đáng kể, với iPhone 15 tiêu chuẩn có pin lớn hơn 18% và iPhone 15 Pro Max sẽ có pin lớn hơn 12% pin so với các phiên bản trước đó.


Hiện tại, Apple gọi tất cả các thiết bị thuộc dòng iPhone 14 là "all day", nhưng tất nhiên chúng ta đều biết rằng các mẫu Plus và Pro Max lớn hơn sẽ tồn tại lâu hơn và thậm chí có thể kéo dài hai ngày giữa các lần sạc.


Sau lần tăng kích thước pin iPhone 15 dự kiến ​​này, chúng ta có thể nghe về những chiếc iPhone "two day" đầu tiên.


Vì vậy, bên dưới, bạn sẽ tìm thấy kích thước pin chính xác cho dòng iPhone 15 mới và xem những thay đổi so với các mẫu trước đó. Hãy nhớ rằng trước đó chúng ta đã nghe nói dòng iPhone 15 sẽ dày hơn một chút, điều này có thể giải thích cho việc Apple tìm thấy không gian cần thiết cho những viên pin lớn hơn này.


Apple sẽ tăng tốc độ sạc với sự ra đời của sạc USB-C trên iPhone? Chúng tôi không có nhiều hy vọng, nhưng thật hợp lý khi mong đợi tốc độ sạc khoảng 25W trên các mẫu nhỏ hơn và sạc 30W cho hai mẫu lớn hơn.


Tất cả bốn mẫu iPhone 15 rất có thể cũng sẽ hỗ trợ sạc không dây MagSafe, giống như một số thế hệ iPhone trước.


Các tính năng và phần mềm được mong đợi của iPhone 15


Chúng tôi biết rằng dòng iPhone 15 sẽ ra mắt cùng với iOS 17 đã được công bố tại WWDC'23 .


iOS 17 mang đến những cải tiến cho một loạt ứng dụng, nhưng các bản cập nhật lớn nhất đến với Phone app, Tin nhắn và FaceTime. Và Apple cuối cùng cũng đang cải thiện tính năng tự động sửa lỗi, ngoài ra, bạn còn có một cách mới để kích hoạt Siri bằng cách chỉ cần nói “Siri” thay vì “Hey Siri”.


Đối với ứng dụng điện thoại, đó là nơi mà những cải tiến sẽ được chú ý nhiều nhất. Tính năng Áp phích liên hệ mới cho phép bạn đặt ảnh hồ sơ cho chính mình, ảnh này sẽ được hiển thị toàn màn hình trên các iPhone khác khi bạn gọi cho họ. NameDrop là một tính năng mới khác mà bạn chỉ cần mang hai chiếc iPhone ở gần để trao đổi thông tin liên hệ. Và trong ứng dụng Tin nhắn, giờ đây bạn sẽ có các nhãn động mà bạn có thể tạo từ Live Photos của mình.


Chúng tôi cũng thích chế độ Standby mới, nơi điện thoại của bạn sẽ hoạt động như một trung tâm gia đình nhỏ hiển thị thông tin hữu ích trong khi đang sạc. Trong danh sách các tính năng mới, bạn cũng sẽ tìm thấy các tiện ích tương tác, theo dõi tâm trạng trong ứng dụng Sức khỏe, cũng như ứng dụng ghi nhật ký hoàn toàn mới… 


Cho đến nay, đó là tất cả những gì chúng tôi biết, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật phần này với thông tin mới khi có.


Có nên đợi iPhone 15 ?


Bạn nên đợi iPhone 15  nếu  không vội mua iPhone mới. Dòng iPhone 15 sẽ ra mắt vào tháng 9, không còn quá xa và nó mang đến vô số tính năng mới. Chỉ riêng việc chuyển sang cổng USB-C đa năng có thể đủ lý do để nâng cấp vì bạn sẽ không cần các loại cáp khác nhau cho thiết bị của mình nữa. Các tín đồ mê ảnh cũng nên tiết kiệm tối đa cho iPhone 15 Pro Maxmô hình vì ống kính kính tiềm vọng đó có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi để chụp ảnh và quay phim. Việc sử dụng titan trên cả hai mẫu Pro có thể sẽ giúp thiết bị nhẹ hơn một chút, đây cũng là một điều tuyệt vời. Cuối cùng, chip A17 3nm mới trên mẫu Pro sẽ nâng hiệu suất sử dụng năng lượng lên một tầm cao mới, vì vậy chúng tôi cũng có thể cải thiện thời lượng pin trên các mẫu Pro. Đối với các mẫu tiêu chuẩn, việc có thể bổ sung cảm biến 48MP cho ngay cả các mẫu tiêu chuẩn cũng giúp chúng có camera tốt hơn nhiều, vì vậy đó là một lý do nữa để chờ đợi những mẫu này ra mắt.


Bạn không nên đợi iPhone 15  nếu  bạn... cần một chiếc iPhone ngay bây giờ hoặc nếu bạn hiện đã tìm được một chiếc iPhone hời. iPhone 15 dự kiến ​​sẽ có giá cao hơn, vì vậy mặc dù các tính năng mới tuyệt vời nhưng chúng sẽ có giá. Đừng quên rằng dòng iPhone 15 mặc dù tốt hơn nhưng cũng chủ yếu là sự lặp lại một thiết kế rất quen thuộc, vì vậy có lẽ bạn không nên mong đợi những bước nhảy vọt trong một trong hai danh mục.