logo

Di sản UNESCO Vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim Hollywood

Blog Change

Những ngọn núi đá vôi đá vôi ở di sản thế giới Vịnh Hạ Long đã xuất hiện trong trailer cho bom tấn Hollywood sắp ra mắt 'The Creator', khẳng định uy tín của du lịch Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Trong trailer chính thức của bộ phim kinh dị hành động khoa học viễn tưởng Mỹ do Gareth Edwards đạo diễn, người hâm mộ Việt Nam đã rất ngạc nhiên khi thấy những cảnh ly kỳ của Vịnh Hạ Long với những ngọn núi đá vôi cao chót vót và làn nước trong xanh.

Gareth Edwards cho biết đoàn làm phim đến Việt Nam để quay phim vách đá vôi ở vịnh Hạ Long.

Đoàn làm phim đã đi 16.000 km để đến thăm 80 điểm đến khác nhau, trong đó có các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Nepal, Nhật Bản, Indonesia.

Gareth cho biết anh từng đến thăm Vịnh Hạ Long và bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nó và đó là lý do tại sao anh chọn nó làm bối cảnh cho "The Creator".

The Creator có sự tham gia của John David Washington, Gemma Chan, Ken Watanabe, Sturgill Simpson, Allison Janney và nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân, với bộ phim lấy bối cảnh trong một thế giới đen tối, trong đó loài người đang chiến tranh chống lại trí tuệ nhân tạo.

Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 26/29 và ra rạp vào ngày 29/9.

Hạ Long cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim quốc tế như phim Pháp-Đông Dương (Indochine) do Resgis Wargnier đạo diễn vào năm 1992; Pan và Neverland do Joe Wright đạo diễn vào năm 2015 và bom tấn Hollywood "Kong: Skull Island" do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn vào năm 2017.

Cách Hà Nội khoảng hai giờ về phía đông, Vịnh Hạ Long nổi tiếng với các chuyến du ngoạn trên biển qua hàng nghìn quần đảo che phủ bởi thảm cây xanh và những ngọn núi đá vôi cao vút.

Nằm trong Vịnh Bắc Bộ, Hạ Long bao gồm khoảng 1.600 hòn đảo và đá ngọc tạo nên một khung cảnh biển đẹp đẽ với những tảng đá cột kỳ quái.

Vào năm 1994 và 2000, UNESCO đã công nhận Hạ Long Bay là di sản thế giới hai lần. Từ khi được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nơi này đã nhận được nhiều lời khen từ các phương tiện truyền thông quốc tế.

Tháng Hai năm ngoái, tạp chí Mỹ Travel+Leisure đã xếp Vịnh Hạ Long vào danh sách những nơi đẹp nhất châu Á để thưởng thức bình minh và hoàng hôn. Biên tập viên của tạp chí Mỹ Condé Nast Traveler sau đó đã chọn Vịnh Hạ Long vào danh sách 40 nơi đầy màu sắc trên thế giới "để làm sáng những ngày đông."

Thời gian lý tưởng để thăm Vịnh Hạ Long là tháng Ba-Tháng Tư và tháng Chín-Tháng Mười Một. Ngoài các chuyến du ngoạn trên biển, còn có các chuyến du ngoạn bằng thủy phi cơ cho phép du khách thưởng ngoạn di sản thế giới từ độ cao trên 300 mét. Mỗi chuyến bay kéo dài 25 phút và có giá 1,6 triệu đồng cho người Việt Nam và 2 triệu đồng cho người nước ngoài.