logo

Dat Bike ra mắt xe máy điện phổ thông, thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam

Blog Change

Với thiết kế đương đại kết hợp công nghệ đột phá mang lại hiệu suất cao cùng mức giá cạnh tranh, Quantum được Dat Bike định hướng là mẫu xe chủ lực hướng đến thị trường rộng lớn, theo thông cáo báo chí của công ty.

Chỉ trong hai ngày đầu ra mắt, Dat Bike đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng gấp 10 lần so với mẫu xe trước đó, Weaver++, cho thấy nhu cầu xe điện của người tiêu dùng trong nước ngày càng lớn. Thậm chí, số lượng đơn đặt hàng đã vượt gấp đôi so với dự đoán ban đầu, buộc Dat Bike phải nhanh chóng tăng cường năng lực sản xuất và nhân lực để đảm bảo giao hàng đúng hẹn cho khách hàng.

Quantum được sinh ra để trở thành lựa chọn xe điện hai bánh thiết thực và dễ tiếp cận cho mọi người. Xe sở hữu nhiều tính năng và chức năng độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe tay ga điện:

  • Phạm vi hoạt động lên tới 270 km với một lần sạc, thoải mái di chuyển ở tốc độ 35 km/h.

  • Động cơ 7000W cho tốc độ tối đa 100 km/h.

  • Pin lithium-ion 72V dung lượng 85Ah cho phép sạc nhanh và linh hoạt.

  • Cốp xe rộng rãi 41 lít, dẫn đầu ngành, đảm bảo thoải mái mang theo đồ dùng hàng ngày và nhiều hơn thế nữa.

Được trang bị Hệ thống Kiểm soát Tốc độ (Cruise Control) - công nghệ thường thấy trên những chiếc xe hơi, Quantum đảm bảo tốc độ ổn định trên những hành trình dài, đồng thời nâng cao sự thoải mái cho người lái.

"Việc ra đời của Quantum chính là hiện thân của tinh thần dám mạo hiểm và hành động dựa trên niềm tin," ông Sơn Nguyễn, Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Dat Bike, chia sẻ.

"Mang phong cách hiện đại, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, nhưng vẫn sở hữu những tính năng và hiệu suất vượt trội, Quantum một lần nữa khẳng định cam kết của Dat Bike với khách hàng về chất lượng, dịch vụ và phát triển bền vững.

"Với Quantum, Dat Bike mong muốn dẫn lối tất cả mọi người đến một tương lai xanh hơn, tốt đẹp hơn và bền vững hơn," ông nói thêm.

Đồng hành cùng sứ mệnh này, Quantum đã hợp tác với Quốc Cơ và Quốc Nghiệp, những kỷ lục gia Guinness, trong một chiến dịch ra mắt độc đáo.

Quantum là mẫu xe điện thứ tư của Dat Bike, sau Weaver, Weaver 200 và Weaver++. Mang theo sứ mệnh góp phần thúc đẩy Việt Nam chuyển dịch sang các giải pháp giao thông sạch hơn và bền vững hơn, mỗi model đều được thiết kế để cải thiện hiệu suất, tầm hoạt động, sạc nhanh và tuổi thọ pin, đồng thời duy trì mức giá hợp lý."

Trước đó, Dat Bike đã triển khai mạng lưới trạm sạc nhanh khắp TP. Hồ Chí Minh, cho phép người dùng sạc tới 200 km trong 3 giờ hoặc 100 km trong 1 giờ, mạnh mẽ thúc đẩy tính tiện lợi và dễ tiếp cận của phương tiện giao thông điện tại Việt Nam.

Ra đời năm 2019, Dat Bike là hãng xe máy điện do Nguyễn, một kỹ sư phần mềm, sáng lập.

Sau khi rời Thung lũng Silicon (Mỹ) trở về Việt Nam, Nguyễn thành lập Dat Bike với mục tiêu chuyển đổi thói quen của người Việt từ xe xăng sang xe điện.

Nhận thấy phần lớn xe điện trên thị trường Việt Nam là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, với kiểu dáng đa dạng nhưng tuổi thọ pin, công suất và tốc độ không cao, Dat Bike hướng đến mục tiêu tạo ra một chiếc xe máy điện 100% sản xuất tại Việt Nam với các tính năng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Với hai vòng gọi vốn thành công vào tháng 4 và tháng 11 năm 2022, Dat Bike đã thu về tổng cộng 16,5 triệu USD tài trợ kể từ khi thành lập.

Công ty đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe hai bánh hàng đầu Việt Nam trong thị trường xe hai bánh trị giá 25 tỷ USD của Đông Nam Á.