logo

Công ty khởi nghiệp học tiếng Anh do Việt Nam sáng lập nhận được khoản tài trợ 23 triệu đô la

Blog Change

Elsa (English Learning Speaking Assistant), một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thung lũng Silicon được thành lập bởi chuyên gia giáo dục và ngôn ngữ Việt Nam Văn Đinh Hồng Vũ, đã huy động được 23 triệu đô la tài trợ Series C.


Vũ cũng là nhà phát triển ứng dụng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) Elsa Speak, cho đến nay đã cung cấp 1,5 tỷ bài tập cho hơn 34 triệu người dùng ở 195 quốc gia, với sự hỗ trợ có sẵn bằng 10 ngôn ngữ.


Công ty khởi nghiệp đã công bố vào ngày 12 tháng 9 rằng rằng vòng tài trợ được dẫn dắt bởi UOB Venture Management, cùng với UniPresident và Quỹ đầu tư tăng trưởng châu Á, một doanh nghiệp chung của Ngân hàng Aozora và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ).


Những người tham gia cũng bao gồm các nhà đầu tư trước đây Gradient Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI của Google; Monk's Hill Ventures; Liên doanh Globant; và Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG).


Elsa cho biết họ đã đi đầu trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) với nền tảng học tiếng Anh và là nền tảng hàng đầu về sự lưu loát và phát âm ngữ âm.


Nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói của nền tảng, nó đã có thể cung cấp phân tích và phản hồi lưu loát tiếng Anh chuyên sâu và chính xác để đảm bảo tiến độ.


Khoản tài trợ mới nhất sẽ giúp thúc đẩy việc ra mắt và mở rộng ứng dụng Elsa Speak sang các thị trường quốc tế bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc cũng như Trung Đông, đồng thời đẩy nhanh quan hệ đối tác với các tập đoàn và trường học ở các quốc gia như Nhật Bản, nơi người học tiếng Anh đang tìm cách cải thiện kỹ năng ngôn ngữ để tiếp cận các cơ hội việc làm toàn cầu.


Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục (edtech) đã huy động được 3,2 triệu đô la tài trợ trước Series A vào năm 2018, 7 triệu đô la trong vòng Series A vào năm 2019 và 15 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B vào năm 2021.