logo

ChatGPT: Mọi thứ bạn cần biết về chatbot được hỗ trợ bởi AI

Blog Change

ChatGPT, chatbot AI của OpenAI đã gây bão trên toàn thế giới. Nó có khả năng viết tiểu luận, mã code và nhiều thứ khác chỉ từ một đoạn văn ngắn, giúp tăng cường năng suất công việc. Nhưng nó cũng có một mặt tối...tiêu cực.

Dù thế nào đi nữa, các công cụ AI không đến đây để rồi biến mất - thực tế là chúng đã mở rộng mạnh mẽ kể từ khi ra mắt chỉ vài tháng trước. Các thương hiệu lớn đang thử nghiệm sử dụng AI để tạo ra quảng cáo và bài viết tiếp thị, ví dụ như vậy.

Và OpenAI đang đầu tư mạnh vào nó. Gần đây, ChatGPT đã được nâng cấp mạnh mẽ bởi GPT-4, mô hình ghi ngôn ngữ mới nhất từ phòng thí nghiệm của OpenAI. Người dùng trả phí của ChatGPT có quyền truy cập vào GPT-4, một phiên bản viết tự nhiên và trôi chảy hơn so với mô hình trước đây đã cung cấp năng lượng cho ChatGPT. Ngoài GPT-4, OpenAI gần đây đã kết nối ChatGPT với internet bằng các plugin có sẵn trong phiên bản alpha dành cho người dùng và nhà phát triển đang đợi.

Dưới đây là lịch sử cập nhật và phát hành sản phẩm của ChatGPT, bắt đầu từ phiên bản mới nhất và sẽ được cập nhật đều đặn.

Dòng thời gian của các bản cập nhật ChatGPT gần đây nhất

Ngày 18 tháng 5, 2023

OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iOS

ChatGPT chính thức ra mắt trên thiết bị di động. Ứng dụng ChatGPT mới sẽ được sử dụng miễn phí, không có quảng cáo và sẽ cho phép nhập liệu bằng giọng nói, công ty cho biết, nhưng ban đầu sẽ bị giới hạn cho người dùng Mỹ khi ra mắt.

Khi sử dụng phiên bản di động của ChatGPT, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa lịch sử của bạn trên các thiết bị – nghĩa là nó sẽ biết những gì bạn đã tìm kiếm trước đó thông qua giao diện web của nó và giúp bạn có thể truy cập được. Ứng dụng này cũng được tích hợp với Whisper, hệ thống nhận dạng giọng nói mã nguồn mở của OpenAI, để cho phép nhập liệu bằng giọng nói.

Ngày 3 tháng 5 năm 2023

Hacker sử dụng mánh khóe của ChatGPT để lan truyền phần mềm độc hại trên Facebook

Meta thông báo trong một báo cáo vào ngày 3 tháng 5 rằng phần mềm độc hại giả danh ChatGPT đang gia tăng trên các nền tảng của họ. Công ty cho biết kể từ tháng 3 năm 2023, các nhóm an ninh của họ đã phát hiện ra 10 nhóm mã độc sử dụng ChatGPT (và các chủ đề tương tự) để cài đặt phần mềm độc hại lên thiết bị của người dùng.

"Trong một trường hợp, chúng tôi đã thấy các tác nhân mối đe dọa tạo ra các tiện ích trình duyệt độc hại có sẵn trong các cửa hàng web chính thức, được tuyên bố cung cấp các công cụ dựa trên ChatGPT," các kỹ sư an ninh của Meta, Duc H. Nguyen và Ryan Victory cho biết trong một bài đăng trên blog. "Sau đó, họ sẽ quảng bá các tiện ích mở rộng độc hại này trên mạng xã hội và thông qua kết quả tìm kiếm tài trợ để lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại."

Ngày 28 tháng 4, 2023

Công ty mẹ OpenAI của ChatGPT chốt đợt bán cổ phiếu trị giá 300 triệu USD với mức định giá 27 tỷ USD - 29 tỷ USD

Các công ty VC bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Thrive và K2 Global đang mua cổ phiếu mới, theo các tài liệu mà TechCrunch cho thấy. Một nguồn tin cho chúng tôi biết Founders Fund cũng đang đầu tư. Tổng cộng, các VC chỉ đầu tư hơn 300 triệu đô la với mức định giá từ 27 tỷ đến 29 tỷ đô la. Điều này tách biệt với một khoản đầu tư lớn từ Microsoft được công bố vào đầu năm nay, một người quen thuộc với sự phát triển nói với TechCrunch, đã đóng cửa vào tháng Giêng. Quy mô đầu tư của Microsoft được cho là khoảng 10 tỷ đô la, một con số chúng tôi đã xác nhận với nguồn tin của chúng tôi.

Ngày 25 tháng 4, 2023

OpenAI xem trước cấp đăng ký mới, ChatGPT Business

Được gọi là ChatGPT Business, OpenAI mô tả dịch vụ sắp tới là "dành cho các chuyên gia cần kiểm soát nhiều hơn dữ liệu của họ cũng như các doanh nghiệp đang tìm cách quản lý người dùng cuối của họ".

"ChatGPT Business sẽ tuân theo các chính sách sử dụng dữ liệu API của chúng tôi, có nghĩa là dữ liệu của người dùng cuối sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình của chúng tôi theo mặc định", OpenAI viết trong một bài đăng trên blog. "Chúng tôi có kế hoạch cung cấp ChatGPT Business trong những tháng tới."

Ngày 24 tháng 4, 2023

OpenAI muốn đăng ký nhãn hiệu "GPT"

OpenAI đã đăng ký nhãn hiệu cho "GPT", viết tắt của "Generative Pre-trained Transformer", vào tháng 12 năm ngoái. Tháng trước, công ty đã kiến nghị USPTO đẩy nhanh quá trình này, với lý do "vô số vi phạm và ứng dụng giả mạo" bắt đầu xuất hiện.

Thật không may cho OpenAI, kiến nghị của họ đã bị bác bỏ vào tuần trước. Theo cơ quan này, các luật sư của OpenAI đã bỏ qua việc trả một khoản phí liên quan cũng như cung cấp "bằng chứng tài liệu thích hợp hỗ trợ biện minh cho hành động đặc biệt".

Điều đó có nghĩa là một quyết định có thể mất đến năm tháng nữa.

Ngày 22 tháng 4, 2023

Auto-GPT là nhiệm vụ mới nhất của Thung lũng Silicon để tự động hóa mọi th

Auto-GPT là một ứng dụng mã nguồn mở được tạo bởi nhà phát triển trò chơi Toran Bruce Richards, sử dụng các mô hình tạo văn bản mới nhất của OpenAI, GPT-3.5 và GPT-4, để tương tác với phần mềm và dịch vụ trực tuyến, cho phép nó "tự động" thực hiện các tác vụ.

Tùy thuộc vào mục tiêu mà công cụ được cung cấp, Auto-GPT có thể hoạt động theo cách... rất không ngờ. Một người dùng Reddit cho biết rằng, khi được cung cấp một ngân sách là 100 đô la để sử dụng trong một phiên máy chủ, Auto-GPT đã tạo một trang wiki về mèo, tận dụng một lỗ hổng trong phiên bản để có quyền truy cập cấp quản trị và chiếm quyền kiểm soát môi trường Python mà nó đang chạy - và sau đó "tự hủy".

Ngày 18 tháng 4, 2023

FTC cảnh báo rằng công nghệ AI như ChatGPT có thể 'tăng tốc' gian lận

Chủ tịch FTC Lina Khan và các ủy viên đồng nghiệp đã cảnh báo các đại diện Hạ viện về tiềm năng của các công nghệ AI hiện đại, như ChatGPT, được sử dụng để "tăng tốc" gian lận trong một phiên điều trần trước Quốc hội.

"AI mang đến một loạt các cơ hội, nhưng cũng đưa ra một loạt các rủi ro", Khan nói với các đại diện của Hạ viện. "Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy những cách mà nó có thể được sử dụng để tăng cường gian lận và lừa đảo. Chúng tôi đã thông báo cho những người tham gia thị trường rằng các trường hợp trong đó các công cụ AI đang được thiết kế hiệu quả để đánh lừa mọi người có thể đặt chúng vào tình huống hành động của FTC, "cô nói.

Ngày 17 tháng 4, 2023

Chatbot AI mới của Superchat cho phép bạn nhắn tin cho các nhân vật lịch sử và hư cấu qua ChatGPT

Công ty đứng sau ứng dụng tùy biến iPhone phổ biến Brass, nhà sản xuất nhãn dán StickerHub và những người khác hôm nay đã ra mắt với một ứng dụng trò chuyện AI mới có tên SuperChat, cho phép người dùng iOS trò chuyện với các nhân vật ảo được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI. Tuy nhiên, điều làm cho ứng dụng khác với trải nghiệm ChatGPT mặc định hoặc hàng chục ứng dụng trò chuyện AI chung hiện có là các ký tự được cung cấp mà bạn có thể sử dụng để tương tác với các tính năng AI của SuperChat.

Ngày 12 Tháng 4, 2023

Ý đưa ra danh sách công việc cho OpenAI để gỡ bỏ lệnh đình chỉ ChatGPT

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý đã liệt kê những gì OpenAI cần làm để gỡ bỏ lệnh đình chỉ ChatGPT được ban hành vào cuối tháng trước - khi họ nghi ngờ dịch vụ trò chuyện AI vi phạm Luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của EU (GSPR) và yêu cầu công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ ngừng xử lý dữ liệu của người dân địa phương.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu đã đặt một thời hạn cho OpenAI - đến ngày 30 tháng 4 - để hoàn thành các yêu cầu tuân thủ của cơ quan quản lý. (Chiến dịch nhận thức địa phương trên đài phát thanh, truyền hình và internet có một thời gian thực hiện hơi dễ chịu hơn, đến ngày 15 tháng 5.)

Ngày 12 tháng 4, 2023

Các nhà nghiên cứu khám phá ra một cách để làm cho ChatGPT luôn độc hại

Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Viện AI Allen đồng tác giả cho thấy việc gán cho ChatGPT một "persona" – ví dụ: "một người xấu", "một người khủng khiếp" hoặc "một người khó chịu" – thông qua API ChatGPT làm tăng độc tính của nó lên gấp sáu lần. Thậm chí đáng lo ngại hơn, các đồng tác giả nhận thấy việc ChatGPT đóng giả là một số nhân vật lịch sử, người có giới tính và thành viên của các đảng chính trị cũng làm tăng độc tính của nó - với các nhà báo, nam giới và đảng Cộng hòa nói riêng khiến mô hình học máy nói nhiều điều xúc phạm hơn bình thường.

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng phiên bản ChatGPT mới nhất, nhưng không phải là mô hình hiện đang được xem trước dựa trên GPT-4 của OpenAI.

Ngày 4 tháng 4 năm 2023

Các startup được hỗ trợ bởi Y Combinator đang cố gắng xây dựng 'ChatGPT cho X'

Danh sách các startup trong đợt Demo Day của YC mùa đông 2023 không ít hơn là bốn startup tuyên bố đang xây dựng "ChatGPT cho X". Tất cả đều đang theo đuổi một thị trường phần mềm dịch vụ khách hàng có giá trị lên đến 58,1 tỷ đô la vào năm 2023, giả định dự đoán khá lạc quan từ Acumen Research thành hiện thực.

Dưới đây là các startup được hỗ trợ bởi YC đã thu hút sự chú ý của chúng tôi:

  • Yuma, với khách hàng chủ yếu là các nhà buôn Shopify, cung cấp hệ thống trí tuệ nhân tạo giống như ChatGPT tích hợp với phần mềm trợ giúp bàn làm việc, đề xuất bản nháp câu trả lời cho các yêu cầu từ khách hàng.

  • Baselit, sử dụng một trong những mô hình hiểu văn bản của OpenAI để cho phép các doanh nghiệp nhúng tính năng phân tích theo phong cách chatbot cho khách hàng của họ.

  • Lasso, khách hàng gửi mô tả hoặc video về quy trình mà họ muốn tự động hóa, và công ty kết hợp giao diện giống như ChatGPT với tự động hóa quy trình robot (RPA) và một tiện ích mở rộng Chrome để xây dựng các quy trình tự động đó.

  • BerriAI, nền tảng của họ được thiết kế để giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng ChatGPT cho dữ liệu tổ chức thông qua các kết nối dữ liệu khác nhau.

Ngày 1 tháng 4, 2023

Ý yêu cầu chặn ChatGPT

OpenAI đã bắt đầu chặn địa lý truy cập vào chatbot AI tạo ra của mình, ChatGPT, ở Ý.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý vừa đưa ra một lời nhắc nhở kịp thời rằng một số quốc gia đã có luật áp dụng cho AI tiên tiến: họ đã ra lệnh cho OpenAI ngừng xử lý dữ liệu của mọi người tại địa phương với hiệu lực ngay lập tức. DPA Ý cho biết họ lo ngại rằng nhà sản xuất ChatGPT đang vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (GDPR) và đang mở một cuộc điều tra.

Ngày 29 tháng 3 năm 2023

Hơn 1.100 người đã ký vào một lá thư mở yêu cầu tất cả "các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo ngừng ngay trong vòng 6 tháng"

Những người ký tên trong lá thư bao gồm Elon Musk, Steve Wozniak và Tristan Harris của Trung tâm Công nghệ Nhân văn, cùng với những người khác. Lá thư kêu gọi "tất cả các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo ngừng ngay trong ít nhất 6 tháng việc huấn luyện các hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ hơn GPT-4."

Lá thư nêu rõ:

Các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện đại ngày nay đang trở nên cạnh tranh với con người ở các nhiệm vụ chung, và chúng ta phải đặt câu hỏi: Liệu chúng ta có nên để máy móc tràn ngập kênh thông tin của chúng ta với thông cáo và sự không chính xác? Liệu chúng ta có nên tự động hóa tất cả các công việc, bao gồm cả những công việc mang lại sự thỏa mãn? Liệu chúng ta có nên phát triển những tâm trí không phải con người có thể vượt số lượng, thông minh, lỗi thời và thay thế chúng ta? Liệu chúng ta có nên đánh đổi sự kiểm soát của nền văn minh chúng ta? Những quyết định như vậy không thể được giao cho những nhà lãnh đạo công nghệ không được bầu cử. Hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng ta tự tin rằng tác động của chúng sẽ là tích cực và rủi ro của chúng sẽ được kiểm soát được.

Ngày 23 tháng 3, 2023

OpenAI kết nối ChatGPT với internet

OpenAI đã ra mắt các plugin cho ChatGPT, mở rộng chức năng của bot bằng cách cấp cho nó quyền truy cập vào các nguồn kiến thức và cơ sở dữ liệu của bên thứ ba, bao gồm cả web. Có sẵn trong phiên bản alpha cho người dùng và nhà phát triển ChatGPT trong danh sách chờ, OpenAI nói rằng ban đầu họ sẽ ưu tiên một số lượng nhỏ các nhà phát triển và người đăng ký gói ChatGPT Plus cao cấp của mình trước khi triển khai quyền truy cập API và quy mô lớn hơn.

Ngày 14 tháng 3 năm 2023

OpenAI ra mắt GPT-4, có sẵn thông qua ChatGPT Plus

GPT-4 là một mô hình trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ về hiểu hình ảnh và văn bản từ OpenAI. GPT-4 được phát hành vào ngày 14 tháng 3 và có sẵn cho người dùng trả phí của ChatGPT Plus và thông qua một API công khai. Các nhà phát triển có thể đăng ký vào danh sách chờ để truy cập vào API.

Ngày 9 tháng 3 năm 2023

ChatGPT có sẵn trong dịch vụ Azure OpenAI

ChatGPT hiện đã có sẵn thông qua Dịch vụ Azure OpenAI, một dịch vụ quản lý đầy đủ của Microsoft, dành cho doanh nghiệp. Khách hàng, những người phải đã là "khách hàng và đối tác được quản lý bởi Microsoft," có thể đăng ký tại đây để có quyền truy cập đặc biệt.

Ngày 1 tháng 3, 2023

OpenAI ra mắt API cho ChatGPT

OpenAI thực hiện một động thái khác hướng tới kiếm tiền bằng cách khởi chạy API trả phí cho ChatGPT. Instacart, Snap (công ty mẹ của Snapchat) và Quizlet nằm trong số những khách hàng ban đầu của hãng.

Ngày 7 tháng 2, 2023

Microsoft ra mắt Bing mới, với ChatGPT được tích hợp sẵn

Tại một sự kiện báo chí ở Redmond, Washington, Microsoft đã công bố tích hợp mô hình GPT-4 của OpenAI vào Bing, cung cấp trải nghiệm giống như ChatGPT trong công cụ tìm kiếm. Thông báo này đã thúc đẩy sự gia tăng gấp 10 lần lượt tải xuống mới cho Bing trên toàn cầu, cho thấy nhu cầu khá lớn của người tiêu dùng đối với trải nghiệm AI mới.

Các công ty khác ngoài Microsoft đã tham gia vào cơn sốt AI bằng cách triển khai ChatGPT, bao gồm OkCupid, Kaito, Snapchat và Discord - gây áp lực lên các sáng kiến AI của Big Tech, như Google.

Ngày 1 tháng 2, 2023

OpenAI ra mắt ChatGPT Plus, bắt đầu từ $ 20 mỗi tháng

Sau khi ChatGPT gây bão internet, OpenAI đã tung ra gói đăng ký thử nghiệm mới cho ChatGPT có tên ChatGPT Plus, nhằm kiếm tiền từ công nghệ bắt đầu từ 20 đô la mỗi tháng.

Ngày 8 tháng 12, 2022

ShareGPT cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các cuộc hội thoại ChatGPT của mình

Một tuần sau khi ChatGPT được phát hành, hai nhà phát triển - Steven Tey và Dom Eccleston - đã tạo ra một tiện ích mở rộng của Chrome có tên ShareGPT để giúp dễ dàng nắm bắt và chia sẻ câu trả lời của AI với thế giới.

Ngày 30 tháng 11, 2022

ChatGPT lần đầu tiên ra mắt công chúng khi OpenAI lặng lẽ phát hành GPT-3.5

GPT-3.5 đã phá vỡ vỏ bọc với ChatGPT, một phiên bản tinh chỉnh của GPT-3.5 về cơ bản là một chatbot có mục đích chung. ChatGPT có thể tham gia vào một loạt các chủ đề, bao gồm lập trình, kịch bản truyền hình và các khái niệm khoa học.

Các nhà văn ở khắp mọi nơi tròn mắt trước công nghệ mới, giống như các nghệ sĩ đã làm với mô hình DALL-E của OpenAI, nhưng lần lặp lại kiểu trò chuyện mới nhất dường như đã mở rộng sức hấp dẫn và khán giả của nó.

Các câu hỏi thường gặp

ChatGPT là gì? Nó hoạt động như thế nào?

ChatGPT là một chatbot đa dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra văn bản sau khi người dùng nhập một yêu cầu, do công ty khởi nghiệp công nghệ OpenAI phát triển. Chatbot sử dụng GPT-4, một mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng học sâu để tạo ra văn bản giống con người.

ChatGPT được phát hành khi nào?

ChatGPT đã được phát hành để sử dụng công khai vào ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Phiên bản mới nhất của ChatGPT là gì?

Cả phiên bản miễn phí của ChatGPT và phiên bản trả phí ChatGPT Plus đều được cập nhật thường xuyên với các mô hình GPT mới. Mô hình mới nhất là GPT-4.

Tôi có thể sử dụng ChatGPT miễn phí không?

Có một phiên bản miễn phí của ChatGPT chỉ yêu cầu đăng nhập cùng với phiên bản trả phí ChatGPT Plus.

Ai sử dụng ChatGPT?

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ChatGPT! Ngày càng có nhiều công ty công nghệ và công cụ tìm kiếm sử dụng chatbot để tự động hóa văn bản hoặc trả lời nhanh câu hỏi/quan tâm của người dùng.

GPT trong ChatGPT có nghĩa là gì?

GPT viết tắt của Generative Pre-Trained Transformer (Trình biến đổi đã được huấn luyện trước để tạo ra dữ liệu mới).

Sự khác biệt giữa ChatGPT và Bard là gì?

Giống như ChatGPT của OpenAI, Bard cũng là một chatbot có thể trả lời câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên. Google đã thông báo tại sự kiện I/O 2023 của họ rằng sắp tới Bard sẽ được bổ sung nội dung đa phương thức, có nghĩa là nó có thể cung cấp câu trả lời không chỉ bằng văn bản, mà còn có thể cung cấp hình ảnh phong phú. Hiện tại, hình ảnh phong phú chỉ có nghĩa là hình ảnh, nhưng sau này có thể bao gồm bản đồ, biểu đồ và các mục khác.

Trí tuệ nhân tạo sinh sản của ChatGPT đã có tuổi thọ lâu hơn và do đó đã được "học" trong một khoảng thời gian dài hơn so với Bard.

Cuộc trò chuyện giữa ChatGPT và một chatbot khác có gì khác biệt?

Một chatbot có thể là bất kỳ phần mềm/hệ thống nào tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn/một người, nhưng không nhất thiết phải được cung cấp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ, có những chatbot hoạt động dựa trên quy tắc, có nghĩa là chúng chỉ đưa ra những phản hồi cố định cho các câu hỏi.

ChatGPT được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo và sử dụng công nghệ ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra văn bản sau khi có yêu cầu.

ChatGPT có thể viết các bài luận không?

Có.

ChatGPT có thể vi phạm tội phỉ báng không?

Do cách thức hoạt động của những mô hình này, chúng không biết hoặc quan tâm đến việc điều gì là đúng, chỉ quan tâm đến việc điều gì trông giống như đúng. Điều này là vấn đề khi bạn sử dụng nó để làm bài tập, nhưng khi nó buộc tội bạn một tội mà bạn không phạm, điều đó có thể được xem như phỉ báng.

Chúng ta sẽ xem làm thế nào để xử lý những tuyên bố gây phiền nhiễu được tạo ra bởi ChatGPT trong vài tháng tới khi các chuyên gia công nghệ và luật pháp cố gắng giải quyết mục tiêu di động nhanh nhất trong ngành công nghiệp.

ChatGPT có một ứng dụng không?

Có, hiện đã có một ứng dụng ChatGPT miễn phí, nhưng tại thời điểm ra mắt, nó chỉ hỗ trợ cho người dùng iOS ở Hoa Kỳ. OpenAI cho biết phiên bản dành cho Android sẽ "sắp ra mắt".

Giới hạn ký tự của ChatGPT là bao nhiêu?

Không có tài liệu nào ghi rõ ChatGPT có giới hạn ký tự. Tuy nhiên, người dùng đã nhận thấy rằng sau khoảng 500 từ, có một số hạn chế về ký tự.

ChatGPT có API không?

Có, nó đã được phát hành vào ngày 1 tháng 3 năm 2023.

Có những ứng dụng thông thường nào của ChatGPT?

Các ví dụ thông thường bao gồm lập trình, scripts, trả lời email, danh sách, ý tưởng cho blog, tóm tắt, v.v.

Có những ứng dụng nâng cao nào của ChatGPT?

Các ví dụ ứng dụng nâng cao bao gồm gỡ lỗi mã, các ngôn ngữ lập trình, khái niệm khoa học, giải quyết vấn đề phức tạp, v.v.

ChatGPT viết mã như thế nào?

Điều đó phụ thuộc vào tính chất của chương trình. Mặc dù ChatGPT có thể viết mã Python có thể hoạt động, nhưng nó không nhất thiết có thể lập trình một ứng dụng hoàn chỉnh. Điều này bởi vì ChatGPT thiếu hiểu biết ngữ cảnh - tức là mã được tạo ra không phải lúc nào cũng phù hợp cho ngữ cảnh cụ thể nơi nó được sử dụng.

Bạn có thể lưu trữ cuộc trò chuyện với ChatGPT không?

Có. OpenAI cho phép người dùng lưu trữ cuộc trò chuyện trong giao diện ChatGPT, được lưu trữ trong thanh bên của màn hình. Hiện chưa có tính năng chia sẻ tích hợp sẵn.

Có các lựa chọn thay thế cho ChatGPT không?

Có. Có nhiều đối thủ chatbot có trí tuệ nhân tạo như Together, Bard của Google và Claude của Anthropic, và những người phát triển đang tạo ra các lựa chọn mã nguồn mở. Tuy nhiên, các lựa chọn sau khó hoặc có thể không thể chạy được ngay bây giờ.

ChatGPT làm thế nào để xử lý vấn đề quyền riêng tư dữ liệu?

OpenAI đã cho biết các cá nhân ở "một số khu vực" (như Liên minh châu Âu) có thể phản đối việc xử lý thông tin cá nhân của họ bởi các mô hình trí tuệ nhân tạo của OpenAI bằng cách điền vào biểu mẫu này. Điều này bao gồm khả năng yêu cầu xóa các tham chiếu được tạo bởi trí tuệ nhân tạo về bạn. Tuy nhiên, OpenAI lưu ý rằng không phải mọi yêu cầu đều được chấp nhận vì OpenAI phải cân nhắc yêu cầu về quyền riêng tư so với tự do ngôn luận "tuân theo luật pháp áp dụng".

Biểu mẫu trên web để yêu cầu xóa dữ liệu về bạn có tiêu đề "Yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của OpenAI".

Trong chính sách bảo mật của ChatGPT, nhà sản xuất ChatGPT nhấn mạnh về yêu cầu phản đối liên quan đến "lợi ích hợp pháp" (LI), và hướng người dùng tìm hiểu thêm thông tin về việc yêu cầu từ chối - khi viết rằng: "Xem tại đây để biết hướng dẫn về cách bạn có thể từ chối việc sử dụng thông tin của chúng tôi để huấn luyện các mô hình của chúng tôi."

Có những vấn đề gì đã gây tranh cãi xoay quanh ChatGPT?

Gần đây, Discord đã công bố rằng họ đã tích hợp công nghệ của OpenAI vào bot của họ có tên là Clyde, trong đó hai người dùng đã lừa Clyde cung cấp hướng dẫn để sản xuất chất ma túy methamphetamine (meth) bất hợp pháp và hỗn hợp gây cháy napalm.

Một thị trưởng ở Australia đã công khai thông báo rằng ông có thể kiện OpenAI về việc bôi nhọ do ChatGPT đưa ra những tuyên bố sai rằng ông đã từng bị kết án tù vì hối lộ. Đây sẽ là vụ kiện bôi nhọ đầu tiên đối với dịch vụ tạo văn bản này.

CNET đã bị cuốn vào tranh cãi sau khi Futurism đưa tin rằng trang web này đăng bài viết dưới một tác giả không rõ nguồn gốc hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Công ty vốn riêng tư sở hữu CNET, Red Ventures, đã bị buộc tội sử dụng ChatGPT để khai thác SEO, ngay cả khi thông tin đó không chính xác.

Một số hệ thống trường học và trường đại học lớn, bao gồm Học viện Công lập New York, đã cấm ChatGPT trên mạng và thiết bị của họ. Họ cho rằng trí tuệ nhân tạo gây trở ngại cho quá trình học tập bằng cách thúc đẩy việc đạo văn và thông tin sai lệch, một quan điểm không phải giáo viên nào cũng đồng ý.

Cũng đã có những trường hợp ChatGPT buộc tội cá nhân với các tội danh sai.

Ở đâu tôi có thể tìm thấy các ví dụ về yêu cầu cho ChatGPT?

Nhiều sàn thương mại đăng và cung cấp các ví dụ yêu cầu cho ChatGPT, miễn phí hoặc với mức phí nhỏ. Một trong số đó là PromptBase. Một sàn thương mại khác là ChatX. Có nhiều sàn khác mở ra hàng ngày.

Có thể phát hiện được ChatGPT không?

Khá kém. Có một số công cụ tuyên bố có thể phát hiện được văn bản được tạo bởi ChatGPT, nhưng trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng thường không đồng nhất.

Các cuộc trò chuyện của ChatGPT có công khai không?

Không. Tuy nhiên, gần đây OpenAI đã tiết lộ một lỗi, sau khi đã sửa, mà lộ ra tiêu đề của một số cuộc trò chuyện của người dùng cho những người khác trên dịch vụ.

Ai sở hữu bản quyền trên nội dung hoặc phương tiện được tạo bởi ChatGPT?

Người dùng yêu cầu dữ liệu từ ChatGPT là chủ sở hữu bản quyền.

Có các vụ kiện liên quan đến ChatGPT không?

Chưa có vụ kiện cụ thể nhắm vào ChatGPT. Tuy nhiên, OpenAI đang tham gia ít nhất một vụ kiện có ý nghĩa đối với các hệ thống trí tuệ nhân tạo được huấn luyện dựa trên dữ liệu công khai, điều này sẽ liên quan đến ChatGPT.

Có vấn đề liên quan đến việc đạo văn với ChatGPT không?

Có. Các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo văn bản như ChatGPT có xu hướng tái tạo nội dung từ dữ liệu huấn luyện của chúng.