logo

Chat GPT-4: 'Người thay đổi cuộc chơi' công nghệ AI

Blog Change

Ra mắt vào ngày 14 tháng 3, GPT-4 là phiên bản kế thừa của GPT-3 và là công nghệ đằng sau chatbot Chat GPT lan truyền.


Thế giới vẫn đang khám phá những điều kỳ diệu của Chat GPT của Open AI khi công ty trí tuệ nhân tạo này tạo ra một chatbox được cho là lý tưởng nhất từ trước đến nay. Nhưng bây giờ hãy tạm bỏ qua Chat GPT và đến với Chat GPT-4 - một công cụ thậm chí còn mạnh mẽ hơn, chắc chắn sẽ gửi những gợn sóng lớn hơn trên toàn thế giới. Vậy GPT-4 là gì, nó mạnh như thế nào và bạn có thể sử dụng nó như thế nào? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết.


Chat GPT-4 là gì? 


GPT là viết tắt của Generative Pre-training Transformer (GPT), một loại mô hình ngôn ngữ sử dụng học sâu để tạo văn bản đàm thoại giống con người. 


Chat GPT-4 là phiên bản kế thừa của GPT-3. Ra mắt vào ngày 14 tháng 3 năm 2023, OpenAI cho biết phiên bản mới nhất này có thể xử lý tới 25.000 từ – gấp khoảng tám lần so với GPT-3 – xử lý hình ảnh và xử lý nhiều hướng dẫn sắc thái hơn GPT-3.5.


Tại sao nói GPT-4 là "người thay đổi cuộc chơi"? 


Bất cứ ai đã nghiên cứu về Chat GPT sẽ biết những hạn chế của nó. Nó đã bị chỉ trích vì đưa ra câu trả lời không chính xác, thể hiện sự thiên vị và hành vi xấu - phá vỡ quy tắc của chính nó để đưa ra câu trả lời mà nó không thể đưa ra.


Tuy nhiên, trong số các tính năng mới, phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ GPT là GPT-4 giới thiệu một số chế độ khả năng nhập liệu mới. Ngoài văn bản, giờ đây bạn có thể tải lên hình ảnh để phân tích và nhận câu trả lời qua văn bản. Ngoài ra, GPT-4 có thể cung cấp cho bạn kết quả văn bản sáng tạo hơn từ lời nhắc chi tiết hơn.


Mô hình ngôn ngữ hiện cũng hỗ trợ tối đa 25.000 từ văn bản, điều này cho thấy độ chính xác cao hơn. Các mô hình trước đây chỉ có thể xử lý khoảng 1.000 từ văn bản mỗi lần và có các đề xuất đưa ra lời nhắc 500 từ mỗi lần để giúp trình tạo Chat GPT không bị nhầm lẫn.


GPT-4 được phát triển trong vòng sáu tháng và được đào tạo trên siêu máy tính Microsoft Azure AI. OpenAI tuyên bố khóa đào tạo này đã làm cho mô hình trở nên “an toàn hơn và phù hợp hơn”, với khả năng phản hồi lời nhắc về nội dung tiêu cực thấp hơn 82% và khả năng tạo ra thông tin mong muốn cao hơn 40%.


Bên cạnh đó, GPT-4 có thể liên kết tốt hơn với các giá trị của con người. Nếu trước đây, bạn xem phim và thấy rằng những con robot có cảm xúc sẽ có ý định chiếm lấy thế giới loài người. Sau đó, những siêu anh hùng sẽ xuất hiện có thể giúp đỡ con người và chúng ta sẽ có một kết thúc có hậu.


Tuy nhiên, trong thực tế, điều đó không hề xảy ra. Khi một AI phát triển chỉ số cảm xúc, nó có thể phân biệt đúng sai và đưa ra quyết định không thiên vị. Đây là một thách thức vì dữ liệu đào tạo có thể đưa ra kết quả sai lệch và mô hình AI chỉ đơn giản là ánh xạ các quan sát của nó tới một kết quả.


Với GPT-4, chúng ta sẽ thấy những cải tiến trong việc căn chỉnh AI sẽ giúp chatbot đa phương thức đánh giá con người tốt hơn. Nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài để đi đến sự liên kết thực sự.


Ngoài ra, GPT-4 còn giúp trải nghiệm người dùng được cải thiện một cách tốt hơn. Khi tìm kiếm câu trả lời trên Internet, chúng ta thường kiểm tra 3-4 trang cho đến khi tìm thấy điều gì đó chính xác. Với GPT-4, chúng ta nhận được câu trả lời trực tiếp. Và chúng ta không bị tấn công bởi các quảng cáo trên khắp trang. Cái này dành cho người dùng bình thường. Nếu là dành cho doanh nghiệp, thời gian phản hồi của chatbot và tỷ lệ tương tác từ nội dung sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, dẫn đến tỷ lệ duy trì tốt hơn.


Làm cách nào để sử dụng Chat GPT-4?


Hầu hết mọi người có thể cung cấp cho Chat GPT cơ bản một vòng xoáy bằng cách đăng ký với OpenAI, mặc dù các hạn chế áp dụng ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhưng phiên bản mới nhất hiện chỉ được cung cấp cho người đăng ký Chat GPT Plus với giá 20 đô la một tháng.


Trong tương lai, bạn có thể sẽ tìm thấy nó trên công cụ tìm kiếm của Microsoft, Bing. Hiện tại, nếu bạn truy cập trang web Bing và nhấn nút "trò chuyện" ở trên cùng, bạn có thể sẽ được chuyển hướng đến một trang yêu cầu bạn đăng ký vào danh sách chờ, với quyền truy cập được triển khai dần dần cho người dùng.


Morgan Stanley (một ngân hàng đầu tư, công ty chứng khoán có trụ sở chính tại Hoa Kỳ) đang sử dụng nó để tổ chức dữ liệu quản lý tài sản. Công ty thanh toán Stripe Inc. (một dịch vụ tài chính và phần mềm của người Mỹ gốc Ireland với tư cách là một công ty dịch vụ có trụ sở chính kép tại Nam San Francisco, California, Hoa Kỳ và Dublin, Ireland) đang thử nghiệm để xem liệu nó có thể giúp chống gian lận hay không. Và ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo đang kết hợp nó để giải thích những sai lầm và cho phép người dùng thực hành cuộc trò chuyện trong thế giới thực.


Nói tóm lại, có rất nhiều lợi ích khi tích hợp GPT-4 vào hệ thống của bạn và có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay. Nếu cần hoàn thành các tác vụ phức tạp hơn ở quy mô lớn, bạn nên cân nhắc triển khai GPT-4 vào hệ thống của riêng mình. GPT-4 cung cấp khả năng mở rộng, có thể mang lại lợi ích cho nhóm của bạn bằng cách xử lý nhiều loại tác vụ hơn và xử lý khối lượng dữ liệu lớn. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích từ bài viết này.