logo

Catchup - Ứng dụng đơn giản mang bạn đến gần với những người xung quanh

Blog Change

Nguồn ảnh: Caiaimage/Trevor Adeline / Getty Images


Trong thời đại truyền thông xã hội, bạn có thể cảm thấy như bạn đang theo kịp bạn bè và gia đình của mình, nhưng thực tế là "thích" bài đăng của họ không giống như liên hệ trực tiếp để chào hỏi và kiểm tra xem họ đang làm như thế nào. Đó là nơi mà một ứng dụng mới ra mắt có tên Catchup có thể giúp đỡ. Công cụ đơn giản này nhằm mục đích giúp bạn làm cho những khoảnh khắc kết nối của mình có chủ ý hơn, vì vậy bạn không bị trôi dạt khỏi những người bạn quan tâm.


Ra mắt trước đó trên iOS, Catchup được xây dựng bởi Chris Lee, người đứng đầu thiết kế tại Sprig, người cho biết ý tưởng này được lấy cảm hứng từ một vấn đề mà anh ấy đã gặp phải trong suốt cuộc đời trưởng thành của mình. Anh ấy thường quên giữ liên lạc với bạn bè và gia đình vì anh ấy ưu tiên các yêu cầu trước mắt về thời gian của mình hơn là các cam kết lâu dài của mình.


"Tôi có bạn bè và gia đình sống ở nơi khác. Tôi thấy rằng nhiều tháng và thậm chí nhiều năm sẽ trôi qua mà không cần chúng tôi nói chuyện", Lee thừa nhận với TechCrunch. "Không phải là tôi không coi trọng họ - những người này rất quan trọng với tôi - nhưng tôi nhận ra rằng tôi không nhớ giữ liên lạc một cách tự nhiên. Và trong số những người khác mà tôi biết, tôi đã thấy vấn đề dường như chiến thuật này gây ra sự trôi dạt hoặc thậm chí xung đột trong tình bạn", ông nói.



Lee nhận thấy rằng vấn đề này là một vấn đề phổ biến và cho biết vấn đề này được thảo luận trong nghiên cứu xã hội học mới, được đưa ra bởi The New York Times năm ngoái, đã chứng minh rằng người ta thường hiểu sai mức độ mà bạn bè thích được liên hệ với họ. Qua hơn một tá thử nghiệm mà các nhà nghiên cứu tiến hành, họ tìm thấy những người khởi tạo liên hệ đã đánh giá thấp đáng kể mức độ mà nó sẽ được đánh giá cao.


Để sử dụng Catchup, bạn chọn những người bạn và gia đình mà bạn muốn nhớ liên hệ thường xuyên và tần suất bạn muốn kiểm tra. Khi bạn trò chuyện hoặc gặp gỡ, bạn chạm vào để đánh dấu sự kiện và theo dõi tần suất bạn duy trì liên lạc.


Ứng dụng sẽ ghi chú tần suất bạn đã kiểm tra và ngày sinh nhật của danh bạ của bạn - vì vậy bạn không cần phải phụ thuộc vào Facebook để nhớ.



Lee đã phát hành bản dựng beta của Catchup một tháng trước, ông nói. Khoảng 2.000 người thử nghiệm đã thử và thấy rằng nó thực sự gây ấn tượng với họ, chia sẻ với Lee những câu chuyện về cách nó giúp họ trở nên có ý thức hơn trong các mối quan hệ.


"Và cá nhân tôi, tôi đã thấy nó hoạt động với tôi, điều đó thực sự đầy động viên," Lee thêm.


Ứng dụng cho phép bạn thử nghiệm miễn phí cho tối đa hai người. Tuy nhiên, chỉ cần trả 8 đô la Mỹ bạn sẽ mở khóa danh bạ không giới hạn, thông báo và một tiện ích trên Màn hình chính giúp bạn nhớ những người bạn cần kiểm tra liên lạc sớm.



Những tiện ích đơn giản, mục đích đơn lẻ mở khóa tính năng bằng việc mua một lần là một điều hiếm thấy trên Cửa hàng ứng dụng ngày nay, khi nhiều nhà phát triển đã chuyển sang các gói đăng ký. Đối với lý do đó, Catchup cũng mang lại một làn gió mới.


Và theo cách này, theo Lee, đó còn là một ứng dụng xã hội tốt hơn so với những ứng dụng được gọi là "phương tiện truyền thông xã hội".


"Tôi cảm thấy như mục đích ban đầu của nhiều công nghệ chúng ta sử dụng ngày nay - điện thoại, điện thoại thông minh, internet - là để kết nối với mọi người. Nhưng dường như với tôi, trong khi chúng ta có rất nhiều cách để giao tiếp với mọi người, công nghệ của chúng ta chưa thực sự giúp chúng ta phát triển thói quen làm như vậy một cách sâu sắc. Vì vậy đó là ý định của tôi với ứng dụng này," anh ấy giải thích. "Tôi nghĩ về nó như công nghệ xã hội, nhưng một cách hoàn toàn khác biệt so với 'phương tiện truyền thông xã hội' truyền thống," anh ấy thêm.