logo

Browse AI hỗ trợ các công ty tạo bot để thu thập dữ liệu trang web và đưa vào công việc

Blog Change

Nguồn ảnh: dickcraft / Getty Images

Theo truyền thống, các công ty muốn trích xuất dữ liệu từ các trang web phải tạo mã tùy chỉnh để lấy dữ liệu, một quá trình tốn kém và tốn thời gian thường nằm ngoài tầm với của các doanh nghiệp nhỏ hơn. Đó là lúc Browse AI xuất hiện, một công ty startup ở giai đoạn đầu đã phát triển một giải pháp tự động để thu thập thông tin từ các trang web và chuyển nó vào một bảng tính hoặc API để tiếp tục xử lý.


Hôm nay, công ty đã thông báo về việc họ đã nhận được khoản đầu tư gốc 2.8 triệu đô.


CEO của Browse AI, Ardy Naghshineh cho biết một phần lý do để ra mắt Browse AI là để phổ cập quyền truy cập thông tin trên web, và sản phẩm của công ty đưa khả năng đó vào tầm tay của mọi người. "Các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân thường gặp khó khăn khi tận dụng tất cả thông tin có trên web, và tôi muốn thay đổi điều đó. Đó là lý do tại sao tôi đã bắt đầu Browse AI. Tôi thực sự tin tưởng trong sứ mệnh của chúng tôi là phổ cập quyền truy cập thông tin trên web," Naghshineh chia sẻ trên TechCrunch.


Trong thực tế, điều đó có nghĩa là cung cấp một ứng dụng SaaS để đào tạo bot trích xuất dữ liệu đáp ứng một bộ tiêu chí nhất định và thêm dữ liệu đó vào bảng tính hoặc API có thể kết nối với ứng dụng. Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư, trọng tâm là dữ liệu có sẵn công khai như dữ liệu giá bất động sản hoặc một công ty thương mại điện tử cập nhật thông tin giá mới nhất của đối thủ cạnh tranh.


Công ty khởi nghiệp ra mắt vào năm 2020 và ra mắt sản phẩm vào năm sau đó. Nó đã thu hút sự chú ý một cách mạnh mẽ. Chỉ trong vòng sáu tháng gần đây, công ty đã báo cáo có 200,000 người dùng mới, và không chỉ là những người nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ. Khách hàng bao gồm các nhóm tại Amazon, Walmart, Accenture, Google và McKinsey.


Hơn nữa, Naghshineh cho biết doanh thu tái diễn hàng năm (ARR) đã tăng 20 lần so với năm trước đó, và công ty đã trở nên tích cực về dòng tiền trong sáu tháng qua, một cột mốc đáng khen ngợi đối với một tổ chức trẻ. Công ty cũng đã quản lý rất hiệu quả về vốn với Naghshineh báo cáo rằng ông chỉ chi một nửa trong số 400.000 đô la tiền hạt giống trước khi công ty của ông nhận được.


Công ty khởi nghiệp hiện có 18 nhân viên với kế hoạch phát triển nhanh chóng, có thể đạt 50 người trở lên trong vòng một năm nếu mọi thứ tiếp tục với tốc độ hiện tại. Là một phần của điều đó, công ty đang mở một văn phòng tại Vancouver với kế hoạch thực hiện một cách tiếp cận kết hợp để làm việc. Khi xây dựng đội ngũ của mình, Naghshineh, người đã chuyển đến Canada một thập kỷ trước với tư cách là một người nhập cư, nói rằng ông ấy rất coi trọng sự đa dạng và ông ấy đã có thể tìm thấy tài năng trong các nhóm ít được đại diện theo truyền thống chỉ bằng cách nhìn.


"Tôi quan tâm rất nhiều về sự đa dạng và việc tạo cơ hội bình đẳng, nhưng ngay cả khi tôi chỉ muốn nhìn vào từ góc độ kinh doanh, việc khám phá những nhóm đó và thấy có bao nhiêu tài năng và kinh nghiệm ở đó là điều rất hợp lý, sau đó đó cũng là về việc tạo ra một văn hóa mà mọi người đều cảm thấy được tham gia", ông nói.


Vòng hạt giống trị giá 2,8 triệu đô la ngày hôm nay đến từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Interface Capital, Alpine Venture Capital, AltaIR, Banana Capital, Creator Ventures, Trust Fund, Singularity Capital, Goodwater Capital và một số thiên thần nổi tiếng trong ngành.