logo

Big Sky Capital công bố quỹ 20 triệu đô la để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp SaaS 

Blog Change

Được thành lập bởi Jahn Karsybaev và Adil Nurgozhin, cả hai đã gặp nhau khi còn ở Đại học Montana - nơi truyền cảm hứng cho tên của công ty - sau sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT doanh nghiệp và đầu tư mạo hiểm, tương ứng. Họ đã cùng nhau khởi động năm công ty khởi nghiệp, một số thất bại và một công ty đã thoát ra, trước khi bắt đầu Big Sky Capital.


Sau khi rời khỏi công ty, họ bắt đầu đầu tư thiên thần, viết séc nhỏ chủ yếu cho các công ty SaaS để giúp xây dựng danh mục đầu tư của họ. Sự hỗ trợ cũng dành cho những người sáng lập nhập cư, vì chính họ đã đến Hoa Kỳ từ Kazakhstan. Họ bắt đầu gây quỹ cho quỹ vào cuối năm 2021, hóa ra đó là một quá trình học hỏi, Karsybaev nói với TechCrunch.


"Hầu hết các LP mà chúng tôi đã nói chuyện là giám đốc điều hành công nghệ cấp C tại các công ty lớn và chúng tôi nghĩ rằng đầu tư mạo hiểm và đầu tư vào quỹ là kiến thức phổ biến", ông nói. "Chúng tôi phát hiện ra nó không phải là xu hướng chủ đạo như chúng tôi nghĩ. Chúng tôi đã phải thu nhỏ lại và đi vào nó như một chuyến tham quan giáo dục về những gì các quỹ đầu tư mạo hiểm và lý do tại sao bạn muốn đầu tư".


Điều đó cuối cùng đã thêm sáu tháng vào thời gian gây quỹ. Sau đó, nền kinh tế thay đổi vào cuối năm 2022 và sau khi cố gắng huy động vào năm 2023, cặp đôi đã quyết định giải quyết 20 triệu USD đã cam kết, Karsybaev nói.


Big Sky bắt đầu đầu tư từ quỹ vào tháng Hai năm nay và viết séc từ 250.000 đến 500.000 đô la cho các công ty trong giai đoạn đầu tiên của họ, bao gồm cả những công ty trước doanh thu. Nó có danh mục đầu tư gồm 12 công ty trong các lĩnh vực an ninh mạng, công nghệ y tế và fintech, bao gồm công ty phần mềm nhân viên tuyến đầu Clockster, công ty tìm kiếm tiêu đề Pippin và công ty đầu tư nợ tư nhân Swaypay.


"Công nghệ y tế rất thú vị, đặc biệt là khi áp dụng một số điều vào quy trình cổ xưa của hệ thống chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ", Karsybaev nói. "Có rất nhiều cơ hội để cải thiện không gian đó, bao gồm cả việc sử dụng AI để dự đoán đột quỵ. Trong khi đó, an ninh mạng là cuộc chiến tiếp theo sẽ xảy ra".