logo

Be Group đầu tư 30,3 triệu USD để tăng tốc mở rộng tại Việt Nam

Blog Change

Với kế hoạch khám phá các thị trường và dịch vụ mới trong lĩnh vực tiêu dùng và vận tải, Be Group đặt mục tiêu phục vụ 20 triệu người dùng.

Be Group, công ty khởi nghiệp Việt Nam đứng sau nền tảng đa dịch vụ dành cho người tiêu dùng "Be", đã huy động được 739,5 tỷ đồng (30,3 triệu USD) từ Công ty Chứng khoán Ngân hàng VPBank (VPBankS), một công ty con của VPBank.

Số vốn mới này sẽ giúp Be Group tăng tốc mở rộng hoạt động, đặc biệt trong các lĩnh vực gọi xe, giao hàng và dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Cùng với kế hoạch khám phá thị trường và dịch vụ mới trong lĩnh vực tiêu dùng và vận tải, Be Group đặt mục tiêu phục vụ 20 triệu người dùng thông qua hợp tác với các đối tác chiến lược.

Công ty đã đặt mục tiêu tham vọng đạt được trạng thái EBITDA dương trong năm tài chính 2024.

Khi hoàn thành thỏa thuận, VPBankS sẽ mua lại cổ phần của Be Holdings, công ty mẹ của Be Group, trở thành nhà đầu tư tổ chức đầu tiên của công ty.

khoản đầu tư này tiếp nối một thỏa thuận tài chính trước đó với Deutsche Bank Singapore vào năm 2022.

Một đại diện từ VPBankS cho biết: "Bằng việc chính thức trở thành cổ đông của Be, VPBankS dự đoán rằng thỏa thuận này sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư lớn nhờ tận dụng tiềm năng của nền tảng đa dịch vụ dành cho người tiêu dùng Be, một trong những ứng cử viên hàng đầu để trở thành kỳ lân công nghệ của Việt Nam."

Bắt đầu cách đây khoảng 5 năm, Be Group đã hợp tác với hơn 300.000 tài xế. Chỉ tính riêng năm 2023, công ty đã tạo điều kiện cho hơn 120 triệu chuyến đi, duy trì thị phần 35% thống lĩnh trong lĩnh vực gọi xe tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Hiện tại, nền tảng cung cấp hơn 15 dịch vụ, bao gồm giao thông đa phương thức, giao hàng nhanh, giao đồ ăn, bảo hiểm và viễn thông.