logo

Báo cáo về hệ sinh thái công nghệ Đông Nam Á

Blog Change

Thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể hiểu sơ lược về tài trợ trong hệ sinh thái công nghệ của SEA trong 10 năm qua:

(Biểu đồ A glance at funding in SEA's tech ecosystem in the last 10 years)

Mười quốc gia, một hệ sinh thái khổng lồ. Khi không gian khởi nghiệp của Đông Nam Á phát triển, báo cáo độc quyền này sẽ cập nhật cho các độc giả của Tech in Asia về những phát triển mới nhất.

Trước khi đi sâu vào dữ liệu, đây là một vài lưu ý cần lưu ý:

  • Tất cả các biểu đồ và hình ảnh trong báo cáo của chúng tôi chỉ đề cập đến tài trợ được tiết lộ công khai.

  • Dữ liệu có nhãn "Pre-series" đề cập đến các vòng tài trợ trước series A và không bao gồm các vòng giữa sau đợt gây quỹ đó.

Sơ lược về hệ sinh thái công nghệ của SEA

Hãy bắt đầu bằng việc tổng kết các con số và xu hướng quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á. Hãy xem con số tổng thể về số lượng startup hiện tại và cách chúng đã thay đổi theo thời gian.

(Biểu đồ SEA's tech ecosystem over the last 12 months)

Các startup trên khắp các quốc gia ở Đông Nam Á đang ở các giai đoạn gọi vốn khác nhau. Dựa vào giai đoạn gọi vốn mới nhất của họ, dưới đây là cách phân bố hiện tại của họ.

(Biểu đồ SEA's startups by funding stage)

Trong khi thương mại điện tử và công nghệ tài chính (fintech) chiếm ưu thế, các startup có thể được tìm thấy trong một loạt ngành nghề đa dạng ngày càng tăng. Dưới đây là năm ngành nghề hàng đầu đã có số lượng startup nhiều nhất cho đến nay.

(Biểu đồ Top 5 verticals in SEA by number of startups)

Những thành viên mới trong lĩnh vực này

Vô số công ty khởi nghiệp được thành lập ở Đông Nam Á mỗi ngày. Theo dõi những người chơi mới nhất trước khi họ trở thành những cái tên quen thuộc với hình ảnh của chúng tôi bên dưới.

(Biểu đồ Newest startups in SEA)

Nếu bạn đang tìm kiếm các khoản đầu tư khởi nghiệp, đây là những giao dịch mới nhất ở Đông Nam Á cho đến nay:

(Biểu đồ Top 5 most recent funding rounds in SEA)

Bảng xếp hạng mọi thời đại của Đông Nam Á

Ngoài việc theo dõi các startup mới nổi ở Đông Nam Á, chúng tôi cũng muốn xem xét những người đang giữ vị trí hàng đầu hiện tại. Dưới đây là các nhà đầu tư hoạt động sôi nổi nhất trong khu vực:

(Biểu đồ)

Các vòng gọi vốn vượt trội thường thu hút sự chú ý, và đến nay, có năm vòng gọi vốn này vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh.

(Ảnh SEA's biggest funding rounds)


Khi hệ sinh thái khởi nghiệp của Đông Nam Á nóng lên, mọi con mắt đều đổ dồn vào những công ty khởi nghiệp có tấm khiên chắc chắn nhất:

(Ảnh SEA's most funded companies)