logo

Bánh mì, phở của Việt Nam lọt top 60 món ăn nhất định phải thử trên thế giới

Blog Change

Trang tin Business Insider của Mỹ đã liệt kê bánh mì (bánh mì Việt Nam) và phở (phở) trong danh sách 60 món ăn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Trang tin Mỹ gọi bánh mì Việt Nam là "mặt hàng chủ lực giá rẻ".

Bánh mì Việt Nam thường bao gồm thịt nguội và các loại rau như rau mùi, dưa chuột, cà rốt ngâm và daikon, và gia vị từ ẩm thực Pháp như pate và mayonnaise.

Bánh mì có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi tại Việt Nam từ các đô thị lớn đến các làng quê vì nó không chỉ là bữa sáng / bữa trưa / bữa tối phổ biến cho người dân địa phương, mà còn là món ăn đường phố được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Business Insider khuyến nghị du khách nên thử bánh mì tại quầy hàng Huỳnh Hoa ở số 26 đường Lê Thị Riêng ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi một ổ bánh mì có giá hơn 60.000 đồng (2,45 đô la).

Nằm gần chợ Bến Thành, một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất ở trung tâm kinh tế phía Nam, quầy bánh mì đã thu hút rất đông người mỗi ngày, với hàng dài người mua. Quầy hàng mở cửa đến 10 giờ tối.

Phở, được coi là một món ăn quốc gia, cũng được vinh danh khi Business Insider kêu gọi khách du lịch "tận hưởng một bát phở ấm áp, một món phở Việt Nam với vô số hương vị".

Phở truyền thống thường được phục vụ cùng với nước dùng từ gà hoặc bò, nơi xương được nấu chầm chậm ít nhất ba giờ cho đến khi nước dùng trở nên hoàn hảo.

Một bát phở tại TP.HCM và Hà Nội có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng ($1.32-2.2).

Mặc dù bây giờ mì phở đã trở nên phổ biến khắp nơi tại Việt Nam, nhưng nó chỉ có từ chưa đầy một thế kỷ. Phở được phát triển ở phía bắc của đất nước vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, bị ảnh hưởng bởi các thương nhân Trung Quốc và cũng bởi người Pháp thực dân, người đã làm cho việc tiêu thụ thịt bò trở nên phổ biến.

Sự phổ biến của phở lan sang miền Nam vào những năm 1950, khi đất nước bị chia cắt và hàng triệu người miền Bắc Việt Nam di cư xuống phía nam, mang theo công thức nấu nước dùng của họ.

Business Insider đã biên soạn một danh sách các loại thực phẩm nổi tiếng nhất từ khắp nơi trên thế giới để xác định 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời

Các món ăn khác trong danh sách bao gồm sushi của Nhật Bản, vịt quay của Trung Quốc, bibimbap của Hàn Quốc, pizza của Ý và churros giòn của Tây Ban Nha ngâm trong nước sốt sô cô la ấm.

Phở và bánh mì đã nhiều lần được khen ngợi từ các tạp chí du lịch quốc tế và các người ảnh hưởng nổi tiếng trên thế giới, tạo dấu ấn cho ẩm thực Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

CNN đầu tháng 9 đã tiết lộ 24 loại bánh sandwich hàng đầu thế giới năm 2023, với bánh mì là đại diện của Việt Nam.

CNBC tháng Tư năm ngoái đã gọi tên các mặt hàng chủ lực của Việt Nam, phở và bánh mì trong danh sách các món ăn và đồ uống phải thử của Đông Nam Á, ca ngợi ẩm thực Việt Nam vì "hương vị tươi mới và sôi động".

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ngân hàng Blackpink đã đến Hà Nội cho chuyến lưu diễn hai ngày của họ vào tháng Bảy năm ngoái cũng rất thích phở và bánh mì, thể hiện tình yêu của họ đối với ẩm thực Việt Nam.