logo

Baemin Việt Nam thuộc sở hữu của Delivery Hero cắt giảm việc làm

Blog Change

Nguồn ảnh: Baemin Việt Nam

Baemin Việt Nam, liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động tại thị trường quê nhà và sa thải nhân viên.


"Quyết định giảm hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam không phải là một quyết định được xem nhẹ", Loan Cao, Giám đốc điều hành tạm thời của công ty, cho biết trong một email gửi nhân viên được Tech in Asia thấy được. 


“Quyết định này, thật không may thay, đã được thúc đẩy nhanh hơn do môi trường giao hàng thực phẩm khó khăn tại Việt Nam, đặc trưng bởi mức độ kích thích cao, do cả sự cạnh tranh quyết liệt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng,” Cao nói, người đã trở thành CEO sau khi thông báo về sự từ chức của Jinwoo Song vào tuần trước.


Tech in Asia đã liên hệ với Baemin Vietnam để có bình luận về vấn đề này.


Không rõ có bao nhiêu nhân viên ở Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm việc làm. Được biết, công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An, Bắc Ninh.


Tin tức này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.


Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang đàm phán để giảm tải Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Thu hẹp quy mô Baemin Việt Nam được hiểu là một bước tiến tới việc rút hoàn toàn khỏi đất nước.


Niklas Östberg, đồng sáng lập và CEO của Delivery Hero, nói với Reuters vào tháng Tám rằng triển vọng của công ty ông về châu Á là tích cực, ngoại trừ ở Việt Nam, nơi họ không thấy doanh nghiệp "bao giờ có lãi".


Mặc dù cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn, Baemin Việt Nam không cung cấp dịch vụ gọi xe.


"Tuy nhiên, công ty này cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà các sản phẩm tạp hóa và điều hành nhà bếp riêng của mình. Họ cũng có một dòng sản phẩm đồ merchandise mang tên Baemin Studio và một thương hiệu làm đẹp.


Theo một báo cáo gần đây từ công ty xây dựng dự án đầu tư Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chiếm 12% thị phần, thấp hơn đáng kể so với Grab với 45% và ShopeeFood với 41%."