logo

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam

Blog Change

Thanh toán giờ đây dễ dàng hơn, an toàn và riêng tư hơn nhiều cho khách hàng của Apple.

Apple đã thông báo rằng dịch vụ thanh toán di động Apple Pay đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8 tháng 8.

Khách hàng tại Việt Nam hiện có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac.

Việc ra mắt cung cấp một cách thức dễ dàng, an toàn và riêng tư để khách hàng Apple thanh toán cho mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm các giao dịch tại các cửa hàng bán lẻ lớn và nhỏ, trong ứng dụng và trên web.

Apple Pay mang lại tốc độ và sự tiện lợi hơn cho cuộc sống của khách hàng, cho dù họ đang mua cà phê tại Rang Rang Coffee, mua sắm đồ tạp hóa tại Annam Gourmet hay mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Một số ngân hàng Việt Nam hiện đang hỗ trợ sử dụng dịch vụ Apple Pay như Vietcombank, Sacombank, Techcombank, VPBank, MBBank. Do đó, chúng cho phép người dùng dễ dàng liên kết thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ngân hàng của họ với nền tảng Apple Pay thông qua Apple Wallet hoặc ứng dụng chuyên dụng.

Hơn nữa, những cá nhân sử dụng Apple Watch với iPhone của họ cũng sẽ có thể thực hiện thanh toán an toàn một cách độc lập.

"Thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng tại Việt Nam và hôm nay chúng tôi rất vui mừng được mang Apple Pay đến Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên các thiết bị của Apple", bà Jennifer Bailey, Phó chủ tịch phụ trách Apple Pay và Apple Wallet tại Apple cho biết. "Cho dù họ đang chạm để thanh toán tại các cửa hàng hàng đầu hay mua sắm trực tuyến an toàn với các nhà bán lẻ trên các nền tảng và ứng dụng thương mại điện tử yêu thích của họ, chúng tôi nghĩ Apple Pay sẽ phù hợp với thói quen hàng ngày của khách hàng Việt Nam một cách liền mạch."

Đáng chú ý, Visa mang đến cho chủ thẻ Apple Pay, một phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn, giúp họ tránh giao thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào nút vật lý hoặc đổi tiền mặt và sử dụng sức mạnh của iPhone để bảo vệ mọi giao dịch.

Chủ thẻ Visa từ các ngân hàng tham gia chỉ cần nhấp đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch của họ gần thiết bị đầu cuối thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc.

Sự ra mắt của Apple Pay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự tiến bộ của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng Apple Pay bằng thẻ Visa và trải nghiệm phương thức thanh toán liền mạch và an toàn, nâng cao hơn nữa sự tiện lợi của các giao dịch kỹ thuật số.

"Với sự phát triển của thanh toán không tiếp xúc di động tại Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ ngay lập tức đón nhận sự tiện lợi và bảo mật mà Apple Pay cung cấp", bà Dung Đặng, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết. "Khách hàng có thể thêm thẻ Visa của họ vào Apple Pay chỉ trong vài bước đơn giản trước khi tận hưởng những lợi ích bổ sung của trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc, vừa liền mạch vừa bảo mật cao."