logo

Apple mang đến các tính năng khám phá buổi hòa nhạc cho Apple Music và Apple Maps

Blog Change

Apple đã thông báo rằng họ đang mang tính năng khám phá các buổi hòa nhạc đến hai ứng dụng tiêu biểu của họ là Apple Music và Apple Maps. Trên ứng dụng Apple Music, người hâm mộ sẽ có cơ hội truy cập vào tính năng mới có tên là "Set Lists", cho phép người dùng duyệt và nghe các danh sách bài hát từ các nghệ sĩ yêu thích đang đi tour, và đọc thêm thông tin về các sản phẩm âm nhạc của họ. Trong khi đó, trên Apple Maps, Apple đang thêm một tính năng mới về khám phá các buổi hòa nhạc, bao gồm hơn 40 hướng dẫn mới được tạo bởi các biên tập viên của Apple Music, sẽ tập trung vào các điểm biểu diễn âm nhạc ban đầu tại 10 thành phố trên toàn thế giới, cũng như khả năng duyệt qua các buổi biểu diễn sắp tới tại các địa điểm thông qua tính năng khám phá buổi hòa nhạc của Shazam.

Tính năng Shazam đã được ra mắt vào mùa xuân năm ngoái, là một phần của các tính năng cho phép khán giả hòa nhạc khám phá các buổi biểu diễn trực tiếp gần đó bằng cách sử dụng thông tin từ nền tảng khám phá nghệ sĩ Bandsintown. Bây giờ, Apple cho biết tính năng khám phá đó cũng sẽ có sẵn thông qua Maps.


Những thay đổi này nhằm mục đích làm cho các dịch vụ của Apple cạnh tranh hơn với các đối thủ, như Spotify, hiện có chức năng khám phá buổi hòa nhạc mạnh mẽ trong ứng dụng của riêng mình sau một cuộc cải tiến vào năm ngoái mang lại Nguồn cấp dữ liệu sự kiện trực tiếp được cá nhân hóa theo sở thích của người dùng. Tuy nhiên, Hướng dẫn mới của Apple không được tùy chỉnh cho người dùng cuối - chúng được quản lý bởi các biên tập viên Apple Music, tương tự như cung cấp sách hướng dẫn. Và ứng dụng Apple Music chỉ được cá nhân hóa theo nghĩa là người hâm mộ hiện có thể duyệt các chương trình trong khu vực địa phương của họ.

Apple cho biết Hướng dẫn mới về các địa điểm âm nhạc sẽ bắt đầu được tung ra ngay hôm nay trên Maps ở các thành phố bao gồm Chicago, Detroit, Los Angeles, Nashville, Thành phố New York và San Francisco ở Bắc Mỹ; Berlin, London, Paris và Vienna ở châu Âu; Tokyo, Melbourne và Sydney ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương; và Thành phố Mexico ở Mỹ Latinh. Chúng sẽ có sẵn trong ứng dụng Maps tại apple.co/MusicVenues và sẽ bao gồm từ các phòng giao hưởng, như Carnegie Hall ở New York hoặc Musikverein ở Vienna, đến các câu lạc bộ techno ở Brooklyn và Tokyo, đến nhạc jazz sống ở Paris, v.v.

Công ty có thể đã tận dụng một số IP từ việc mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic, làm cơ sở cho ứng dụng Apple Music Classical mới, để trợ giúp nội dung về các địa điểm âm nhạc cổ điển trong hướng dẫn được quản lý.

Trong khi đó, danh sách set list mới của Apple Music cũng sẽ ra mắt vào ngày hôm nay tại apple.co/setlists và ban đầu sẽ bao gồm các nghệ sĩ như Sam Smith, BLACKPINK, Peso Pluma, Kane Brown, Blink-182 và Ed Sheeran. Apple đã không cung cấp bất kỳ ý nghĩa nào về tần suất các Set List này sẽ được cập nhật với nhiều nghệ sĩ và chuyến lưu diễn hơn, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều hơn theo thời gian.

Mặc dù là những bổ sung hữu ích cho khách hàng của Apple, nhưng các tính năng này sẽ không khiến ai chuyển từ Spotify sang Apple để có quyền truy cập. Hiện nay, Spotify làm việc tốt hơn trong việc thông báo cho người hâm mộ về các buổi biểu diễn từ những nghệ sĩ họ thực sự quan tâm và thường xuyên nghe, chứ không chỉ là một số tên tuổi lớn. Và như đã thông báo tại sự kiện Stream On của Spotify vào tháng Ba, nền tảng cũng cung cấp các công cụ phát triển và khám phá cho các nghệ sĩ, bao gồm cho phép họ tiếp thị sản phẩm và sự kiện trực tiếp trong ứng dụng, cũng như đưa các bài hát mới của họ trước mắt người hâm mộ trong kênh khám phá âm nhạc chính. Người dùng cũng có thể nhấn nút để lưu sự kiện vào lịch cá nhân trong dòng tin tức về sự kiện trực tiếp và duyệt qua các buổi biểu diễn khác trên toàn thế giới.

Các tính năng mới của Apple sẽ được triển khai bắt đầu từ hôm nay nhưng có thể mất một thời gian để đến được người dùng trên toàn cầu.