logo

APAC dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất thông minh

Blog Change

Tuy nhiên, khu vực này phải vật lộn với tình trạng thiếu công nhân nhà máy lành nghề.

Với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng và cơ sở sản xuất mạnh mẽ, Châu Á Thái Bình Dương có vị trí tốt để dẫn đầu trong sản xuất thông minh trong phần còn lại của thập kỷ, theo một báo cáo gần đây của Fortune Business Insights.

Công ty tình báo thị trường cho biết APAC hiện là nơi có ngành công nghiệp sản xuất thông minh lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa 15,7% với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đến năm 2030.

Sự hiện diện của các nền kinh tế sản xuất lớn như Trung Quốc, còn được gọi là công xưởng của thế giới, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, đã cung cấp cho khu vực một "nền tảng vững chắc" cho các công nghệ sản xuất thông minh.

Báo cáo nói thêm rằng sự phổ biến ngày càng tăng của AI trên toàn cầu hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực sản xuất trong khu vực khi xu hướng này thúc đẩy nhiều nhà máy áp dụng các công nghệ thông minh để nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm chi phí.

Các chính sách hỗ trợ của chính phủ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lĩnh vực này, theo nghiên cứu.

Khi ngành công nghiệp phát triển, nó cho biết khu vực phải giải quyết các mối quan tâm cấp bách có thể cản trở sự tăng trưởng của nó bao gồm cả việc không đủ lực lượng lao động lành nghề.

"Nhu cầu ngày càng tăng đối với những người lao động có thể vận hành và bảo trì các hệ thống phức tạp như máy móc, robot hỗ trợ AI và các công nghệ giải pháp sản xuất thông minh khác", Fortune Business Insights cho biết.

"Tuy nhiên, hiện đang thiếu công nhân lành nghề ở nhiều nơi ở châu Á Thái Bình Dương, điều này có thể hạn chế việc áp dụng các quy trình sản xuất thông minh ở một mức độ nào đó", báo cáo cho biết thêm.