logo

Amazon: 'Robot hình người mới sẽ hỗ trợ, không thay thế người lao động'

Blog Change

Amazon cho biết các nhà kho của họ hiện đang triển khai hơn 750.000 robot, hầu hết trong số đó là cánh tay robot hoặc máy dựa trên bánh xe được thiết kế cho các công việc lặp đi lặp lại để giải phóng nhân viên cho các nhiệm vụ khác.

Nhưng việc triển khai mới nhất của Amazon có thể khiến một số nhân viên kho hàng nhìn qua vai họ vì thiết bị đặc biệt này trông và di chuyển giống họ hơn.

Trải qua thử nghiệm tại địa điểm nghiên cứu và phát triển robot ở phía nam Seattle, Digit là một robot hình người có khả năng di chuyển giữa các địa điểm trong khi nắm bắt và xử lý các gói hàng dành cho khách hàng.

Chúng tôi lần đầu tiên biết đến Digit vào năm 2019 khi nó được quảng cáo là một robot giao hàng tiềm năng. Được xây dựng bởi công ty khởi nghiệp Agility Robotics có trụ sở tại Oregon, robot hai chân đã được cải tiến để di động và nhanh nhẹn hơn, những cải tiến được thúc đẩy một phần bởi đầu tư từ Amazon.

Kích thước và hình dạng của nó rất thích hợp cho các tòa nhà được thiết kế cho con người, và chúng tôi tin rằng có cơ hội lớn để mở rộng giải pháp bằng một robot có khả năng vận động như Digit, có thể làm việc hợp tác với nhân viên," Amazon cho biết trong một bài đăng trực tuyến vào tuần này, thêm rằng việc sử dụng ban đầu của Digit sẽ là giúp nhân viên thực hiện công việc lặp đi lặp lại như lấy và di chuyển các hộp rỗng sau khi chúng đã được lấy đi hàng hóa.

Amazon cũng cho biết họ đang triển khai một hệ thống robot được gọi là Sequoia tại một trong các kho hàng của họ tại Houston, Texas. Robot có bánh thấp này có khả năng xác định và lưu trữ hàng tồn kho nhanh hơn 75%, giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn đặt hàng lên đến 25%, công ty tuyên bố.

Mặc dù nhiều người quan sát tin rằng Amazon mơ ước một ngày nào đó có thể vận hành toàn bộ hoạt động của mình bằng robot, nhưng công ty khẳng định rằng họ muốn máy móc của họ làm việc cùng nhân viên và hỗ trợ họ, và cách tiếp cận này là trung tâm của cách họ thiết kế và triển khai các hệ thống như Sequoia và Digit.

"Trong vòng 10 năm qua, chúng tôi đã triển khai hàng trăm nghìn hệ thống robot trong khi cũng tạo ra hàng trăm nghìn công việc mới trong hoạt động của chúng tôi," Amazon nói, thêm vào đó: "Bằng cách trang bị nhân viên của chúng tôi với công nghệ mới và đào tạo họ phát triển kỹ năng mới, chúng tôi đang tạo ra các lộ trình nghề nghiệp theo cách mới và thú vị để mọi người đóng góp tại Amazon."