logo

AkaBot - Việt Nam mở rộng dịch vụ và giải pháp sang thị trường Malaysia

Blog Change

AkaBot, nhà cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình robot (RPA) có trụ sở tại Việt Nam, vừa chính thức công bố chiến lược mở rộng dịch vụ và giải pháp sang thị trường Malaysia.

Trong một tuyên bố vào thứ Năm, công ty cho biết họ sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp Malaysia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ và sản xuất một loạt các giải pháp tổng hợp về tự động hóa và số hóa, nâng cao năng suất tổng thể và tiết kiệm chi phí.

Theo tuyên bố, Malaysia đang chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu về số hóa để đáp ứng các khoản đầu tư doanh nghiệp đang diễn ra. Dự báo cho nền kinh tế số năm 2023 của Malaysia cho thấy đóng góp đáng kể 24,4% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này, với kỳ vọng sẽ tăng lên 25,5% trong năm tiếp theo.

Nhìn về phía trước đến năm 2024, tuyên bố cho biết chính phủ Malaysia đã phân bổ một khoản đáng kể là 100 triệu MYR (21,36 triệu USD) cho các khoản tài trợ số hóa, nhằm hỗ trợ hơn 20.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong việc đẩy nhanh các sáng kiến ​​số hóa và tự động hóa của họ.

"Malaysia nổi bật như một thị trường hấp dẫn đối với akaBot, nhờ nền kinh tế đa dạng và phát triển nhanh chóng, cùng với mức độ ổn định kinh tế đáng khen ngợi", bà Ginny Truc To (Ginny Trúc Tố), Giám đốc Quốc gia của akaBot, cho biết.

"Mặc dù chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng, đáng chú ý là chỉ 30% cơ sở kinh doanh đã áp dụng công nghệ kỹ thuật số, điều này có thể cản trở việc mở rộng thị trường hơn nữa," bà Tố nói thêm.

“Chúng tôi mong muốn giải quyết và giải quyết những thách thức này ở Malaysia bằng cách cung cấp các hoạt động tự động hứa hẹn năng suất cao hơn, độ tin cậy cao hơn, hiệu suất tốt hơn và giảm chi phí vận hành”, bà nói thêm.

Theo tuyên bố, mức độ số hóa trong các doanh nghiệp vẫn còn tương đối thấp so với các thị trường phát triển. Nó cho biết chi phí cao và thiếu bản địa hóa trong các sản phẩm hiện có trên thị trường là những rào cản đáng kể cho sự tăng trưởng.

Với khả năng phát triển các giải pháp tự động hóa tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu kinh doanh địa phương, cũng như cung cấp các giải pháp giá cả phải chăng, akaBot nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường.

“Chúng tôi dự đoán nhu cầu về giải pháp của chúng tôi ở Malaysia sẽ rất lớn, do tiềm năng đáng kể của đất nước”, Giám đốc điều hành akaBot, ông Giap Bui, cho biết.

“Chúng tôi thấy cơ hội tăng trưởng đáng kể ở đây. Việc có hơn 1,15 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Malaysia nhấn mạnh đến nhu cầu rõ ràng về một giải pháp như akaBot,

“Chúng tôi mong muốn hợp tác với những khách hàng mới và tương lai để đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số của Malaysia”, ông nói thêm.

Với hơn 3500 khách hàng trên 21 quốc gia, akaBot đã thành công triển khai hơn 10.000 robot ảo cho nhiều thương hiệu thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm Panasonic ITS, Ngân hàng Mizuho, Thinkpower, SCSK Europe và nhiều công ty khác.

Định hướng tạo ra không gian làm việc kỹ thuật số lý tưởng, các trợ lý ảo của akaBot đã giải phóng hơn 11 triệu nhân viên khỏi các công việc lặp đi lặp lại, giảm đáng kể thời gian xử lý 70% và tiết kiệm tới 21,9 triệu giờ làm việc hàng năm.

Bên cạnh đó, akaBot còn tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm thiểu 60% lượng giấy tiêu thụ, góp phần tạo ra môi trường văn phòng xanh hơn.

Năm 2023, akaBot đã triển khai các giải pháp RPA cho nhiều công ty tại Malaysia, giải quyết vấn đề chính về các tác vụ thủ công và lặp đi lặp lại.

Trong lĩnh vực bán lẻ, akaBot t��p trung vào việc tự động hóa quy trình mua đơn hàng để tiết kiệm 50% thời gian xử lý, tương đương với khoản tiết kiệm tiềm năng lên tới 500.000 đô la chi phí vận hành.

Đặc biệt đối với các khách hàng sản xuất và tài chính, các giải pháp RPA cải thiện quy trình làm việc với việc giảm 95% thời gian xử lý hóa đơn, cùng với tỷ lệ chính xác ấn tượng 99%.

Giải pháp tự động hóa của akaBot hoạt động bằng cách tận dụng công nghệ RPA tiên tiến để hợp lý hóa và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh khác nhau. Hệ thống được thiết kế để xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại và dựa trên quy tắc, chẳng hạn như nhập dữ liệu, quản lý chuỗi cung ứng, kiểm kê, xác minh tài liệu và nhiều hơn nữa. Điều này đảm bảo các doanh nghiệp hưởng lợi từ hiệu quả và độ chính xác cao hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Với thành tích ấn tượng và tầm ảnh hưởng toàn cầu, akaBot đang dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa quy trình robot, hứa hẹn mang lại những giải pháp hiệu quả và bền vững cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới.