logo

AI - Động lực thúc đẩy hiệu quả và tăng trưởng

Blog Change

Các khả năng AI và ML nâng cao cách mạng hóa cách thực hiện các nhiệm vụ quản trị và vận hành.

Các xe đẩy mua sắm tự động theo dõi khách hàng của cửa hàng thực phẩm và các robot có khả năng hái dưa chuột chín nhanh hơn con người có thể thu hút sự chú ý, nhưng những ứng dụng hấp dẫn nhất của công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Học Máy (ML) thường đằng sau hậu trường. Ngày càng, các tổ chức đang phát hiện được những cải tiến đáng kể về hiệu quả thông qua việc áp dụng các công cụ dựa trên AI và ML cho các quy trình ở phía sau, chẳng hạn như xử lý tài liệu, nhập dữ liệu, việc tuyển dụng nhân viên, và tự động hóa quy trình làm việc.

Sức mạnh của tự động hóa để tăng cường năng suất trong hậu trường đã rõ ràng trong nhiều thập kỷ, nhưng sự xuất hiện gần đây của các công cụ AI và ML tiên tiến mở ra một bước cải tiến trong những gì tự động hóa có thể thực hiện, bao gồm cả trong các ngành công nghiệp được quy định nghiêm ngặt như chăm sóc sức khỏe.

"Trước đây, AI được coi là một công nghệ phức tạp và đắt tiền chỉ có thể tiếp cận được với các công ty lớn với túi tiền rủng rỉnh", Himadri Sarkar, phó chủ tịch điều hành và người đứng đầu tư vấn toàn cầu tại Teleperformance, một công ty dịch vụ kinh doanh kỹ thuật số cho biết. "Tuy nhiên, sự phát triển của các công cụ AI tạo ra dễ sử dụng đã giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể thử nghiệm AI và xem nó có thể mang lại lợi ích cho hoạt động của họ như thế nào."

Các tổ chức đang lưu ý với các trường hợp sử dụng sáng tạo không chỉ hứa hẹn cải thiện hoạt động của văn phòng mà còn mang lại lợi ích cuối cùng, từ tiết kiệm chi phí đến tăng năng suất.

AI đang hoạt động

Theo cuộc khảo sát toàn cầu về AI của McKinsey năm 2022, việc áp dụng AI đã tăng gấp đôi - từ 20% số người tham gia đã áp dụng AI ít nhất trong một lĩnh vực kinh doanh vào năm 2017 lên đến 50% hiện nay. Dễ hiểu sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ này: khi thời kỳ khó khăn về kinh tế gặp phải sự kỳ vọng ngày càng cao từ khách hàng, tổ chức đang phải làm nhiều hơn với ít hơn.

"Các công ty đang cố gắng tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên trong môi trường lạm phát," Omer Minkara, Phó Tổng giám đốc và chuyên gia phân tích chính với Aberdeen Strategy and Research nói. "Thêm vào áp lực là thực tế rằng nhiều công ty phải hoãn chi tiêu công nghệ và tăng số lượng nhân viên."

May mắn thay, các giải pháp AI và ML có thể giúp thu hẹp khoảng cách này cho một loạt các ngành công nghiệp bằng cách tự động hóa và tối ưu hóa các nhiệm vụ và quy trình back-office khác nhau. Ví dụ, một nhà bán lẻ có thể sử dụng chatbot được hỗ trợ bởi AI để xử lý các yêu cầu thông thường của khách hàng, theo dõi đơn đặt hàng và trả lời các yêu cầu hoàn lại tiền, cải thiện thời gian phản hồi, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giải phóng các đại lý trung tâm liên lạc. Đồng thời, các tổ chức tài chính đang khám phá ra sức mạnh của ML trong việc xác định sự bất thường trong khối lượng lớn dữ liệu có thể chỉ ra gian lận - một hệ thống cảnh báo sớm chống lại tổn thất tài chính. Các tổ chức trong các ngành có thể sử dụng các công cụ AI và ML để trích xuất và phân tích thông tin từ các tài liệu, chẳng hạn như hóa đơn, hợp đồng và báo cáo, đồng thời giảm gánh nặng nhập dữ liệu thủ công đồng thời tăng tốc thời gian xử lý và giảm thiểu lỗi của con người.