logo

500 Nhân phải rời đi - Một đợt sa thải khác đang tấn công Twitch

Blog Change

Twitch đã chính thức xác nhận việc sa thải trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư, bao gồm bản sao của email được gửi cho nhân viên thông báo về việc cắt giảm. Trong email, Giám đốc điều hành Dan Clancy cho biết ông "thất vọng" vì tin tức về việc sa thải đã bị "rò rỉ" trước khi Twitch thông báo cho nhân viên. Ông nói thêm rằng công ty đã lên kế hoạch thông báo cho họ vào sáng thứ Tư và "thật không may không thể đẩy nhanh lịch trình." Ông cũng tuyên bố rằng Twitch đã trả cho các streamer hơn 1 tỷ đô la trong năm ngoái, nhưng quy mô của công ty không phù hợp với mức độ tăng trưởng.

Clancy tiếp tục: "Trong một năm qua, chúng tôi đã nỗ lực xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững hơn để Twitch có thể tồn tại lâu dài và trong suốt năm qua, chúng tôi đã cắt giảm chi phí và đưa ra nhiều quyết định để hoạt động hiệu quả hơn. Thật không may, mặc dù đã có những nỗ lực này, nhưng hiện tại, bộ máy của chúng tôi rõ ràng vẫn lớn hơn đáng kể so với nhu cầu của công ty. Giống như nhiều công ty khác trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi hiện đang điều chỉnh quy mô tổ chức dựa trên quy mô hiện tại của doanh nghiệp và các dự đoán thận trọng về cách chúng tôi mong đợi sẽ phát triển trong tương lai."

Đây là đòn giáng mới nhất cho công ty vốn đã gặp khó khăn này, nơi đã sa thải hàng trăm nhân viên vào năm ngoái trong bối cảnh thay đổi lãnh đạo, chi phí vận hành tăng cao và bất mãn trong cộng đồng. Ngay sau khi đồng sáng lập và Giám đốc điều hành lâu năm của Twitch, Emmett Shear, trao quyền cho Clancy, công ty đã sa thải 400 nhân viên. Amazon đã cắt giảm thêm 180 việc làm vào cuối năm ngoái khi đóng cửa kênh Crown, chương trình Twitch do Amazon điều hành, và đóng cửa nhóm Game Growth, vốn được cho là sẽ giúp các nhà sáng tạo game tiếp thị bản thân.

Twitch cũng gần đây đã công bố kế hoạch đóng cửa dịch vụ tại Hàn Quốc - một trong những thị trường esports lớn nhất thế giới - do phí mạng "đắt đỏ không thể chấp nhận được." Trong một bài đăng trên blog thông báo về việc đóng cửa, Clancy viết rằng công ty đã hoạt động với "khoản lỗ đáng kể" tại Hàn Quốc và "không có con đường nào" để hoạt động bền vững.

Mặc dù có lượng người dùng khổng lồ - nền tảng này đã bùng nổ kể từ thời kỳ phong tỏa do đại dịch vài năm trước - Twitch vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận. Việc tập trung ưu tiên doanh thu quảng cáo, vốn là điểm gây tranh cãi giữa người xem và streamer, đã không mang lại hiệu quả; Bloomberg báo cáo rằng công ty vẫn thua lỗ gần một thập kỷ sau khi Amazon mua lại. Một số giám đốc điều hành đã rời Twitch vào tháng 12, bao gồm cả giám đốc doanh thu.

Twitch phải đối mặt với chi phí hoạt động lớn để hỗ trợ nội dung livestream trên quy mô lớn như vậy. Trong một bài đăng trên blog năm 2022, Clancy cho biết rằng mỗi streamer có lượng người xem cao trên Twitch tốn khoảng 1.000 đô la mỗi tháng cho công ty, dẫn chứng mức giá video tương t��c của Amazon Web Service.

Clancy viết: "Cung cấp video trực tiếp độ nét cao, độ trễ thấp, luôn sẵn có đến hầu hết mọi nơi trên thế giới là rất tốn kém."