logo

4 Dự án Metaverse tốt nhất bạn có thể cân nhắc đầu tư vào năm 2023

Blog Change

Quy mô thị trường metaverse toàn cầu được báo cáo là đạt 61.8 triệu đô la vào năm 2022 và ước tính sẽ tăng 47.2 (426.9 triệu đô la vào năm 2027), còn ngại gì mà không đầu tư ngay.


Khi Facebook tự đổi thương hiệu thành Meta và tham gia vào lĩnh vực siêu dữ liệu, nó đã đánh dấu một bước chuyển lớn hướng tới một tương lai tập trung vào siêu dữ liệu. Kể từ đó, mức độ phổ biến trong metaverse đã dần dần trở thành một cơ hội với tiềm năng đáng kinh ngạc. 


Theo geekmetaverse.com, metaverse dự kiến ​​sẽ vượt qua 50 triệu người dùng vào năm 2025, với các giao dịch NFT trong metaverse tăng từ 600 000 vào năm 2022 lên hơn 9 triệu vào năm 2027, metaverse rõ ràng đã trở thành một trong những cơ hội đầu tư tốt nhất trên thế giới.


Trong bài viết hôm nay, Make It Việt Nam đã tìm hiểu và tổng hợp 4 dự án metaverse hàng đầu được thiết lập để đạt được mức tăng đáng kể vào năm 2023. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn.


1. Otherside: The Apes metaverse


Otherside là một trong những dự án metaverse được mong đợi nhất do kế hoạch trò chơi hóa và kết nối với Animoca Brands. Được ra mắt bởi Yuga Labs nổi tiếng, chủ sở hữu của các bộ sưu tập NFT thành công như Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, Otherside đưa hành trình của Yuga Labs lên một tầm cao mới và làm cho Apes trở nên sống động trong một metaverse.


Otherside vẫn đang được phát triển nhưng được biết đến là cho phép người dùng khám phá metaverse, xã hội hóa và mua các mảnh đất, tương tự như Decentraland.


Otherside nằm trong danh sách metaverse tốt nhất để theo dõi vào năm 2023 vì nó sử dụng ApeCoin làm tiền điện tử gốc của mình, được sử dụng để mua tài sản NFT trong metaverse. Những người nắm giữ Bored Ape Yacht Club và Mutant Ape NFT được biết là có quyền truy cập vào metaverse Otherside và mua các mảnh đất bằng ApeCoin. Đến cuối năm 2022, ApeCoin có vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ đô la, trong khi nó vẫn đang bắt đầu hành trình của mình.


2. Metacade (MCADE)


Metacade đang xây dựng trò chơi arcade Web3 lớn nhất, cung cấp một loạt các tính năng tích hợp tiềm năng kiếm tiền cùng với nhiều trò chơi arcade chơi để kiếm tiền (P2E) khác nhau. Người dùng có thể chơi các trò chơi này một cách ngẫu nhiên hoặc tham gia các giải đấu P2E để có cơ hội giành được các giải thưởng lớn được trả bằng tiền điện tử.


Dự án được thúc đẩy bởi cộng đồng của nó và nhằm mục đích trở thành một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) theo thời gian. Người dùng cũng có thể kiếm được mã thông báo MCADE để đóng góp cho nền tảng theo một số cách, bao gồm bằng cách chia sẻ thông tin chi tiết hữu ích, đăng bài đánh giá trò chơi và tương tác với các thành viên khác trong cộng đồng.


Mã thông báo MCADE vừa bắt đầu sự kiện bán trước, vì vậy đây là cơ hội đầu tư chính. Các dự án Metaverse thường có tiềm năng cao và giá MCADE dự kiến ​​sẽ tăng vọt khi đợt bán trước hoàn tất.


Trong sáu tuần đầu tiên của giai đoạn beta bán trước, MCADE đã thu hút được hơn 1,6 triệu đô la đầu tư. Nó có tiềm năng trở thành một trong những loại tiền lãi cao nhất vào năm 2023, đó là lý do tại sao nó là dự án metaverse hàng đầu để đầu tư vào thời điểm hiện tại.


3. Decentraland (MANA) 


Mở cửa cho công chúng vào năm 2020, Decentraland có thể hiểu là bán đất phi tập trung trong một thế giới ảo được chia sẻ. Người dùng có thể khám phá, chơi trò chơi, tương tác với những người dùng khác và mua và bán bất động sản kỹ thuật số trong vũ trụ Decentraland.


Người dùng phải mua mã thông báo MANA, được sử dụng làm tiền tệ trong trò chơi để mua các lô đất cũng như hàng hóa và dịch vụ ảo khác.


Là một không gian ảo có thể tùy chỉnh, sức hấp dẫn chính của Decentraland là khả năng người dùng tạo trải nghiệm có thể tùy chỉnh của riêng họ trong lô đất đã mua của họ.


Điều này bao gồm các tên và đạo cụ duy nhất cho hình đại diện của người dùng, cũng có thể được giao dịch giữa những người dùng hoặc mua và bán bằng mã thông báo MANA. Decentraland đã trở thành một trong những dự án tiền điện tử hàng đầu của metaverse kể từ khi thành lập. Mặc dù xếp hạng người dùng hàng ngày đã giảm mạnh, khiến một số người đặt câu hỏi về giá trị của những lô đất đắt tiền của họ, nhưng đây vẫn là một dự án nên đầu tư nhất vì được kỳ vọng tăng mạnh trong những năm tới. 


4. Town Star: Cuộc thi nông nghiệp


Town Star là trò chơi metaverse tiếp theo đầu tư vào năm 2023. Đây là một trò chơi nông nghiệp cạnh tranh đang chạy trên Gala blockchain. Người dùng cần một mảnh đất và một ít tiền để xây dựng trang trại, nhà máy và bất kỳ loại tòa nhà nào khác trong một trang trại. Khi thu hoạch, họ có thể bán hàng hóa dư thừa để kiếm lời.


Tuy nhiên, một trò chơi miễn phí khác, chơi để kiếm tiền, Town Star tương tự như Farmville. Do đó, người dùng có thể phát triển thị trấn hiệu quả và năng suất cao nhất thông qua việc phát triển, thu thập và chế tạo. Tất cả thu nhập và giao dịch trong trò chơi đều có thể thực hiện được bằng cách sử dụng mã thông báo TOWN, loại tiền điện tử gốc của metaverse.


Người dùng cũng có thể kiếm thêm TOWN bằng cách chơi trò chơi và hoàn thành các thử thách của nó. Tài sản NFT của người chơi cũng có thể tạo ra thu nhập thụ động hàng ngày cho chủ sở hữu của họ nếu chúng được sử dụng để xây dựng trang trại mỗi ngày.


Gala Games coi Gala Power của mình là hệ thống đo lường trong trò chơi. Sử dụng Gala Power, người chơi được phép cải thiện số lượng NFT mà họ có thể sở hữu trong trang trại và thị trấn của mình. Nó được xác định trực tiếp bởi dung lượng ví của người chơi, số lượng NFT mà người chơi sở hữu, tuổi tài khoản và các khoản đầu tư vào đồng TOWN.


Năm 2023 là một năm tuyệt vời để xem xét đầu tư vào các dự án tiền điện tử metaverse tốt nhất. Trong số các dự án metaverse tiền điện tử tốt nhất trên thị trường thì 4 dự án này là nổi bật nhất. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích sau khi xem qua bài viết này nhé! 


*Mọi thông tin được viết trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo không phải là lời khuyên đầu tư.