logo

4 công cụ AI tốt nhất giúp công việc của bạn dễ dàng hơn vào năm 2023

Blog Change

Các công cụ AI đã thay đổi nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, từ cách chúng ta làm việc đến cách chúng ta duy trì kết nối. 


Bạn có nhớ khoảng thời gian mà một nửa thế giới lo lắng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị thế giới và thống trị loài người không? Giờ đây, từ phát triển phần mềm đến kinh doanh thông minh, AI có mặt ở mọi nơi bạn nhìn thấy! Và thay vì tiếp tục lo lắng về việc nó sẽ thay thế bạn, hãy tìm cách "thuần hóa" và sử dụng chúng để giúp năng suất làm việc được tốt hơn. 


Dưới đây là 4 công cụ AI tốt nhất giúp công việc của bạn dễ dàng hơn vào năm 2023, thử ngay nhé!


1. Murf


Đứng đầu danh sách các công cụ AI tốt nhất dành cho cá nhân và doanh nghiệp trong năm 2023 là trình tạo giọng nói văn bản Murf, đây là một trong những trình tạo giọng nói AI phổ biến và ấn tượng nhất trên thị trường. Murf cho phép mọi người chuyển đổi văn bản thành giọng nói, thuyết minh và đọc chính tả, đồng thời nó được sử dụng bởi nhiều chuyên gia như nhà phát triển sản phẩm, người phát thanh podcast, nhà giáo dục và lãnh đạo doanh nghiệp. 


Murf cung cấp rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh để giúp bạn tạo ra những giọng nói có âm thanh tự nhiên nhất. Nó có nhiều giọng nói và phương ngữ mà bạn có thể chọn, cũng như giao diện dễ sử dụng.


Trình tạo văn bản thành giọng nói cung cấp cho người dùng một studio lồng tiếng AI toàn diện bao gồm trình chỉnh sửa video tích hợp, cho phép bạn tạo video có lồng tiếng. Có hơn 100 giọng nói AI từ 15 ngôn ngữ và bạn có thể chọn các tùy chọn như Loa, Trọng âm/Kiểu giọng nói và Giai điệu hoặc Mục đích. 


Một tính năng hàng đầu khác do Murf cung cấp là bộ thay đổi giọng nói, cho phép bạn ghi âm mà không cần sử dụng giọng nói của chính mình làm thuyết minh. Phần lồng tiếng do Murf cung cấp cũng có thể được tùy chỉnh theo cao độ, tốc độ và âm lượng. Bạn có thể thêm tạm dừng và nhấn mạnh hoặc thay đổi cách phát âm. 


Dưới đây là một số tính năng hàng đầu của Murf: 


  • Thư viện lớn cung cấp hơn 100 giọng nói AI trên các ngôn ngữ

  • Phong cách nói biểu cảm cảm xúc

  • Hỗ trợ nhập liệu âm thanh và văn bản

  • Studio lồng tiếng AI

  • Có thể tùy chỉnh thông qua giai điệu, dấu trọng âm...


2. Grammarly


Với những ai học tiếng Anh và trau dồi ngoại ngữ thì có thể đã rất quen thuộc với Grammarly. Đây không chỉ là một công cụ AI có thể check chính tả, ngữ pháp và nó còn là một trợ lý viết kỹ thuật số.


Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp, cá nhân đều sử dụng tiếng anh như một phần của công việc, các văn bản, giấy tờ đều xuất hiện ở 2 ngôn ngữ Anh - Việt vì thế việc kiểm tra, rà soát lỗi sai là điều cần thiết khi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của chúng ta. 


Grammarly là một trợ lý viết kỹ thuật số, là người bạn tốt nhất của nhà văn trong thời đại kỹ thuật số. Nó là một công cụ giao tiếp cực kỳ hữu ích do AI cung cấp sẽ mang lại lợi ích to lớn cho nhóm nội dung của bạn. Grammarly giúp bạn viết nội dung có cấu trúc tốt, không mắc lỗi đạo văn và ngữ pháp.


Trên thực tế, không chỉ nhóm sáng tạo nội dung của bạn được hưởng lợi với Grammarly. Bạn có thể sử dụng công cụ này để cải thiện giao tiếp tổng thể của các thành viên trong nhóm của mình và duy trì tính đồng nhất trong nội dung thương hiệu của bạn. Giao tiếp rõ ràng và ngắn gọn là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào và AI tạo ra nội dung có thể giúp bạn cải thiện giao tiếp nội bộ của mình bằng những bước nhảy vọt.


3. ChatGPT


ChatGPT đã trở thành cơn sốt vào đầu năm 2023 này, không chỉ vì sự thông minh trong việc trả lời mọi chủ đề mà nó còn nhan hchongs tiện lợi, khiến nhiều người dùng vô cùng thích thú. 


ChatGPT là một chatbot mã nguồn mở được xây dựng trên GPT-3, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên mới nhất của OpenAI. ChatGPT được thiết kế để hiểu ngôn ngữ tự nhiên và trả lời các câu hỏi, lệnh và yêu cầu.


Nó được đào tạo trên một khối lượng lớn dữ liệu hội thoại và được thiết kế để tạo ra các phản hồi nghe có vẻ tự nhiên cho bất kỳ cuộc hội thoại cụ thể nào. Đó là một loại mô hình ngôn ngữ tổng quát (GPT) có thể tạo ra các câu trả lời giống như con người đối với các câu hỏi và cuộc trò chuyện, cho phép nó tham gia vào một cuộc trò chuyện tự nhiên hơn với người dùng.


Bạn có thể sử dụng ChatGPT giúp tổng hợp thông tin một cách nhanh nhất và khá chính xác. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các hoạt động hàng ngày như ra lệnh nó viết văn bản, viết tiểu thuyết, viết code và cả việc xử lý, phân tích dữ liệu lớn...


4. Fireflies


Fireflies là một trợ lý cuộc họp AI sử dụng NLP để giúp việc ghi chú trong cuộc họp trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn là doanh nhân hoặc là thư ký cuộc họp thì công cụ AI này sẽ rất phù hợp với bạn. 


Nó dễ dàng ghi lại, phiên âm và tìm kiếm trong các cuộc hội thoại bằng giọng nói của bạn trên một nền tảng trực quan để sử dụng. Ghi lại ngay các cuộc họp trên bất kỳ nền tảng hội nghị web nào. Thật dễ dàng để mời Firefly đến các cuộc họp của bạn để ghi lại và chia sẻ các cuộc hội thoại.


Fireflies có thể ghi âm cuộc họp trực tiếp hoặc tệp âm thanh mà bạn tải lên. Đọc lướt bản ghi trong khi nghe âm thanh sau đó.


Làm việc theo nhóm trở thành một quy trình liền mạch, thêm nhận xét hoặc đánh dấu các phần cụ thể của cuộc gọi để nhanh chóng cộng tác với đồng đội vào những thời điểm quan trọng trong cuộc trò chuyện của bạn.


Phần tốt nhất có thể là chức năng tìm kiếm, nó cho phép bạn xem lại cuộc gọi kéo dài một giờ trong vòng chưa đầy 5 phút. Tìm kiếm trên các mục hành động và các điểm nổi bật quan trọng khác.


  • Ghi âm và phiên âm cuộc gọi ngay lập tức.

  • Tiện ích mở rộng của Chrome để ghi lại các cuộc họp và cuộc gọi trực tiếp từ trình duyệt.

  • Tìm kiếm đơn giản để sử dụng cho phép dễ dàng xem lại các cuộc gọi.

  • Một bot cuộc họp dễ sử dụng, mời bot Firefly tham gia cuộc họp hoặc để bot tự động tham gia các cuộc gọi trên lịch của bạn.

  • Phiên âm mọi thứ – Phiên âm các tệp âm thanh hiện có ngay lập tức bên trong bảng điều khiển.

  • Cung cấp tích hợp riêng cho trình quay số, Zapier hoặc API để xử lý âm thanh và cuộc gọi.


Nói tóm lại, trí tuệ nhân tạo là tương lai của hiệu quả kinh doanh và làm việc, cho dù bạn chọn nhìn nó theo cách nào. Cho dù bạn là doanh nhân hay một nhân viên làm việc văn phòng thì cũng có thể khai thác sức mạnh của phần mềm do AI điều khiển để trở nên lớn hơn và tốt hơn nữa trong tương lai! Hy vọng bài viết mang đến những thông tin thú vị dành cho bạn.